20/04/2024 14:26 GMT+7

Xe container tránh trạm BOT vào đường dân sinh, người dân bị đe dọa

Đường tỉnh ĐT.578B những ngày gần đây xuất hiện nhiều xe container, xe tải nặng chạy vào nhằm tránh trạm thu phí BOT Trường Thịnh, sau quyết định phân luồng cấm xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Hai xe tải nặng nối đuôi nhau trên đường ĐT.578B - Ảnh: HOÀNG TÁO

Hai xe tải nặng nối đuôi nhau trên đường ĐT.578B - Ảnh: HOÀNG TÁO

Con đường này chỉ rộng 7m, nhiều khúc cua gấp, qua khu đông dân cư, trường học, chợ... của huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị), nên việc xuất hiện xe container dài ngoằng khiến người dân lo lắng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giật thót mình vì xe container bấm còi ngay sau lưng

Bà Nguyễn Thị Huệ (trú xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong) cho hay hai tuần gần đây, đường làng yên tĩnh bỗng trở nên "náo nhiệt" lạ thường, nhưng không mang lại niềm vui mà chỉ khiến bà con thêm phần âu lo.

Bà Huệ kể sáng cuối tuần đi chợ về thì giật bắn mình vì tiếng còi xe rất to vang lên ngay sau lưng. Ngoái nhìn lại, bà Huệ thót tim vì thấy chiếc xe container dài ngoằng chạy rất nhanh phía sau.

"Tôi hoảng quá nên loạng choạng tay lái tấp vào lề đường, dừng xe máy lại chờ xe đi qua mới dám đi tiếp", bà Huệ kể. 

Ngày trước, đường ĐT.578B chủ yếu là xe máy của bà con, xe ô tô con và xe tải nhẹ lưu thông. Từ ngày xe container, xe tải ben 6 trục, xe khách giường nằm… chạy vào tránh trạm thu phí BOT Trường Thịnh, người dân luôn bất an mỗi khi ra đường.

Anh Nguyễn Hữu Nam chuyên chở hàng cho một đại lý bia bộc bạch: Đường này chật hẹp, không những xe container mà xe tải chạy tốc độ nhanh, tránh nhau choán hết đường.

Xe tải chạy trong đường địa phương nhỏ hẹp, nhiều khúc cua khiến người dân bất an - Ảnh: HOÀNG TÁO

Xe tải chạy trong đường địa phương nhỏ hẹp, nhiều khúc cua khiến người dân bất an - Ảnh: HOÀNG TÁO

Xe tải dồn về đường làng tránh trạm thu phí

Tuyến đường ĐT.578B nối quốc lộ 1 đoạn qua phường Đông Lương (TP Đông Hà) với các xã Triệu Thuận, Triệu Đại. Sau đó, đường ĐT.578B nối vào quốc lộ 48C qua các xã Triệu Hòa, Triệu Long, Triệu Thành rồi lên thị xã Quảng Trị trở lại quốc lộ 1.

Tuyến đường chạy vòng này dài khoảng 20km, giúp tài xế xe tải tránh trạm thu phí BOT Trường Thịnh trên quốc lộ 1.

Ông Võ Văn Hưởng - chủ tịch UBND xã Triệu Thuận - cho hay từ khi cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi vào hoạt động, lưu lượng xe tải nặng trên tuyến này giảm khoảng 70%. 

"Hai tuần trở lại, xe container, xe giường nằm tăng trở lại ngày một nhiều. Xe chạy vào sáng sớm và chiều muộn với tốc độ nhanh khiến người dân không ngủ được, bất an khi ra đường", ông Hưởng nói.

Trên tuyến ĐT.578B còn có 4 trường học với gần 2.000 học sinh, gồm các trường mầm non xã Triệu Thuận, tiểu học và trung học cơ sở Trần Hữu Dực, THPT Nguyễn Hữu Thận.

"Đường có nhiều điểm rất cong, quá hẹp nên khi hai xe tránh nhau mất nhiều thời gian, ảnh hưởng lưu thông của bà con. Xã chỉ biết cầu cứu cơ quan chức năng có giải pháp để bà con an tâm", ông Hưởng nói.

Ông Hoàng Đức Thắng - phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị - cho rằng việc phân luồng cấm xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn dẫn đến tình trạng "né tránh" trạm thu phí, đi vào đường địa phương ĐT.578B làm đường xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Sau phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, doanh nghiệp kêu chi phí tăngSau phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, doanh nghiệp kêu chi phí tăng

Sau khi cấm xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe container trên quốc lộ 1 tăng trên 80%. Cùng với đó, mỗi lượt xe đầu kéo phải chi phí thêm hơn 1,5 triệu đồng do qua 3 trạm BOT.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên