Mặc dù đang nắm trong tay 23 giải thưởng viện hàn lâm và những thành công rực rỡ khi liên tục phá vỡ kỷ lục phòng vé với Inside Out 2, Pixar vẫn không "ngủ quên trên chiến thắng" và đang tiến lên phía trước một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Được Walt Disney mua lại vào năm 2006 (thời điểm ra mắt bộ phim hoạt hình Cars), Pixar đã phải loay hoay trong gần hai thập kỷ trở lại đây để sản xuất những bộ phim hoạt hình mới. Điều này đã tạo nên những thay đổi tích cực gần đây trong quỹ đạo của hãng phim hoạt hình này.
Tuy không thành công với Turning Red và Elemental, nhưng Pixar vẫn còn Incredibles 2, Toy Story 4 và Inside Out 2 để "gánh vác". Nhờ những phần tiếp theo đã có thương hiệu này mà Pixar đã có được doanh thu phòng vé ấn tượng.
Cả Walt Disney Animation Studios và Pixar đều chú trọng hơn vào phần tiếp theo và có những kế hoạch lớn cho chúng trong những năm gần đây. Từ Frozen 3 đến Incredibles 3 vừa được xác nhận tại sự kiện thường niên D23 của Disney vừa qua.
Vì những dự án mới không có lượng khán giả cố định hoặc thành tích kiếm tiền, nên có rất nhiều áp lực lên hiệu suất của Win or Lose, điều này có thể quyết định tương lai của Pixar.
Pixar tiết lộ Win or Lose không chỉ hấp dẫn mà còn đánh dấu là loạt phim hoạt hình thông thường đầu tiên của Pixar.
Trước đây, hãng phim hoạt hình này đã tạo ra các phim ngắn cho Disney+ như Forky Asks a Question và Dug Days, nhưng Win or Lose là một IP (sở hữu trí tuệ) hoàn toàn mới không liên quan đến bất kỳ bộ phim hay nhất nào của Pixar.
Win or Lose có thể là bộ phim mang tính đột phá, thậm chí có thể thay đổi toàn bộ cách tiếp cận của Pixar đối với việc làm phim hoạt hình.
Loạt phim hoạt hình dài tập đầu tiên của Pixar tập trung vào một đội bóng chày trung học cơ sở - Pickles, trong quá trình đi đến trận chung kết của mùa giải.
Yếu tố hấp dẫn nhất của Win or Lose là mỗi tập phim dài 20 phút sẽ kể lại cùng một sự kiện theo góc nhìn của một nhân vật khác nhau, với phong cách hoạt hình thay đổi để nắm bắt tính cách của từng nhân vật.
Win or Lose đang chịu áp lực phải thành công
Đầu tiên, cách Win or Lose thể hiện trên Disney+ sẽ tác động đến cuộc tranh luận xung quanh thành công từ nội dung gốc của Disney và Pixar.
Năm nay, Inside out 2 đã vượt qua Incredibles 2 để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Pixar, thu về con số khổng lồ 1,675 tỉ đô la trên toàn thế giới.
Những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại khác của Pixar bao gồm Finding Dory, Toy Story 3 và Toy Story 4. Đây cũng là những áp lực vô hình cho những bộ phim mới sắp ra mắt.
Bên cạnh việc cần chứng minh Pixar sẽ thành công khi theo đuổi IP mới và ý tưởng gốc, Win or Lose cũng có thể định hình lại cách tiếp cận làm phim của mình.
Kết quả của Win or Lose có thể quyết định tương lai của Pixar trên Disney+
Tương lai trên Disney+ của Pixar rất có thể được xác định bởi hiệu suất của Win or Lose. Kể từ khi Disney ra mắt nền tảng phát trực tuyến vào năm 2019, các sản phẩm độc quyền trên Disney+ của Pixar khá "bình thường" so với các thương hiệu khác.
Phần lớn, Disney đã dựa vào Star Wars và Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) cho các dự án truyền hình của mình. Ngoại trừ loạt phim ngắn Forky Asks a Question, Dug Days và dự án SparkShorts, Pixar không có bất kỳ sản phẩm độc quyền nào trên Disney+.
Pixar có rất nhiều tiềm năng để phát triển theo những cách mới với các loạt phim truyền hình trong tương lai. Với quá nhiều áp lực đè nặng lên vai Win or Lose, sẽ rất thú vị khi thấy loạt phim này tác động đến tương lai của Pixar như thế nào.
Win or Lose sẽ được phát hành trực tuyến trên Disney+ vào ngày 6-12 năm nay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận