Chiếc kén - Chrysalis lấy bối cảnh chính tại những vùng đất đậm chất Việt Nam như Cần Thơ, Bình Dương và TP.HCM. Bên cạnh những khung cảnh thiên nhiên và đô thị quen thuộc, đoàn làm phim cũng đã kỳ công phục dựng một số bối cảnh đặc biệt để tái hiện chân thực câu chuyện.
Những thước phim cuối cùng của dự án do Trương Ngọc Ánh sản xuất và tham gia diễn xuất đã chính thức đóng máy vào ngày 16-4 vừa qua, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình sản xuất.

Trương Ngọc Ánh khẳng định Chiếc kén đã trải qua quá trình cấp phép và kiểm duyệt nghiêm ngặt từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Là một dự án hợp tác quốc tế, Chiếc kén kể về những ký ức sâu sắc của Sir Daniel K Winn, một nhà điêu khắc danh tiếng thế giới, đồng thời cũng là nhà sản xuất của bộ phim. Câu chuyện trải dài từ những năm tháng ấu thơ của ông tại Việt Nam cho đến hành trình trở thành một nghệ sĩ được ngưỡng mộ.
Trương Ngọc Ánh nhấn mạnh rằng, việc thực hiện các cảnh quay tại nhiều địa phương trên cả nước đều được cấp phép đầy đủ từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông qua văn bản gửi đến từng tỉnh thành. Kịch bản phim cũng được kiểm duyệt kỹ lưỡng từng cảnh quay, đảm bảo những nội dung được truyền tải đến khán giả là phù hợp và đúng đắn.

Đạo diễn, NSX và các diễn viên phim Chrysalis - Chiếc kén
Trương Ngọc Ánh tái xuất màn ảnh rộng với vai diễn đầy giằng xé trong Chiếc kén
Đây cũng là dự án đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Trương Ngọc Ánh sau một thời gian dài vắng bóng. Trong phim, cô đảm nhận vai diễn người mẹ ruột của nhân vật chính. Nữ diễn viên chia sẻ về nhân vật của mình, một người mẹ có hai con, trong bối cảnh loạn lạc và khó khăn đã đi bước nữa và để lại con cho chồng cũ chăm sóc.
Khi người mẹ trở về, chồng cũ đã có gia đình mới, và vì nghĩ con đã có người chăm sóc, bà quyết định ra đi một mình. Đây là một nhân vật phức tạp, mang trong mình nhiều đau đớn và cả những giằng xé nội tâm sâu sắc.
Trương Ngọc Ánh bày tỏ, áp lực lớn nhất trong quá trình sản xuất là làm sao truyền tải trọn vẹn cuộc đời đầy thăng trầm của Sir Daniel K Winn đến khán giả. Bên cạnh đó, sự khác biệt về văn hóa và cách làm việc giữa ê kíp Việt Nam và Mỹ cũng đặt ra không ít thách thức trong việc tìm kiếm sự hòa hợp để mọi người có thể thoải mái làm việc cùng nhau.

Trương Ngọc Ánh rạng rỡ trong ngày giới thiệu dự án Chiếc kén
Về phía đạo diễn Jordan Schulz, anh thừa nhận việc là một người nước ngoài thực hiện một dự án về nhân vật và bối cảnh Việt Nam mang đến những bất lợi nhất định. Tuy nhiên, anh cũng nhìn nhận đây là một điểm mạnh, cho phép anh có một góc nhìn mới mẻ và đa chiều về câu chuyện.
Dù không hiểu ngôn ngữ của các diễn viên, nhưng qua diễn xuất, anh vẫn cảm nhận được những cung bậc cảm xúc mà họ truyền tải. Trước khi bắt tay vào dự án, Jordan Schulz đã dành thời gian tìm hiểu sâu về văn hóa, lối sống, ẩm thực Việt Nam để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vai trò đạo diễn của mình.
Với sự hợp tác tâm huyết giữa ê kíp Việt Nam và Mỹ, cùng câu chuyện đầy cảm xúc và những thước phim được đầu tư kỹ lưỡng, Chiếc kén hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh đáng chú ý, chạm đến trái tim khán giả không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận