Album B369 gồm chín ca khúc, mang màu sắc trẻ trung, hiện đại. Tất cả các ca khúc đều được sáng tác bởi Trịnh Thăng Bình. Anh chàng cũng đồng thời kiêm luôn vai trò sản xuất âm nhạc cho album của mình, bên cạnh các tên tuổi: Lê Thanh Tâm, Nguyễn Thanh Bình, Suyeon Lim, Don Raemo, Benjamin James…
Đặc biệt, album được mastering tại Metropolis Studios (London, Anh), một trong những studio lớn chuyên thực hiện album cho các ngôi sao quốc tế hàng đầu.
Trịnh Thăng Bình mạo hiểm phát hành album định dạng đĩa than
Chia sẻ về album này, Trịnh Thăng Bình cho biết: “Đây là album tôi tự tin là mình làm tốt nhất từ trước đến giờ, cả về vai trò nhạc sĩ, nhà sản xuất cũng như ca sĩ. Có một khoảng thời gian tôi phải dừng lại vì sức khỏe và tâm lý, tôi đã phải xóa toàn bộ các bài hát và viết lại vì sợ album sẽ có màu tiêu cực.
Tôi muốn mình mang lại năng lượng tích cực, mang lại hình ảnh một người nghệ sĩ chỉ chân phương với âm nhạc, tâm sự những trải nghiệm cảm xúc của mình với khán giả. Tôi muốn làm một người nghệ sĩ tạo nên những sản phẩm có chất lượng và gắn bó lâu dài với khán giả, như những ca khúc đã có tuổi đời hàng chục năm qua của tôi vẫn được yêu mến.
Tôi không phải người chiêu trò, cũng không thích ồn ào, không hay tương tác trên mạng xã hội. Tôi chỉ muốn tập trung vào giá trị cốt lõi của mình là âm nhạc”.
Làm lại đến ba lần trong ba năm, B369 thể hiện sáu trạng thái cảm xúc trong tình yêu, thông qua chín ca khúc. Em cần là track đầu tiên được Trịnh Thăng Bình phát hành sớm, là cảm xúc nuối tiếc, hối lỗi, không trân trọng khi đánh mất người phụ nữ của mình để chạy theo những thứ bên ngoài.
Các cảm xúc tiếp theo như giận dỗi (Anh đâu có biết); cô đơn, yêu thầm (Nữ hoàng IG, Đi khắp thế giới). Hai ca khúc Em bận lắm và Mất nhau trong yên lặng là cảm xúc cao thượng trong tình yêu.
Anh im lặng và Kẻ đưa đò lại là sự đau khổ và chịu đựng những tổn thương mà đối phương mang lại. Cuối cùng, Trả cho nhau tình đầu là sự hoài niệm về tình yêu trong quá khứ.
Các dòng nhạc trong album cũng được sử dụng đa dạng. Không khí của album gợi độ dài về thời gian, từ những ca khúc mang phong cách thập niên 90 đến những bản phối vô cùng hiện đại, xu hướng của thế giới.
Trịnh Thăng Bình nói thêm: “Khi lời nói tôi bất lực thì âm nhạc tôi lên tiếng. Thông điệp lớn nhất tôi muốn truyền tải qua album này là cảm xúc, vì vậy với tôi tính con người trong album này rất cao. Từ thiết bị sản xuất là analog, đến việc thu live từng nhạc cụ thật, những điều đó giúp khuếch đại sự chân thật nhất có thể, để chạm được đến khán giả”.
Là nghệ sĩ nhiều năm đeo đuổi đam mê thiết bị phòng thu và luôn nhấn mạnh vào chất lượng âm thanh, album B369 tiếp tục là một bước thử của Trịnh Thăng Bình khi anh sản xuất với quy chuẩn tiệm cận quốc tế với hẳn hai bản vật lý: một phiên bản CD có kèm USB, một phiên bản đĩa than.
Đĩa than vốn là cuộc chơi của các dòng nhạc xưa nên nhiều người không khỏi bất ngờ với việc một nghệ sĩ đi theo dòng nhạc trẻ như Trịnh Thăng Bình lại lựa chọn hình thức này.
Trịnh Thăng Bình cho biết: “Album này mục tiêu vẫn là nhạc số, chứ không phải đĩa vật lý. Tuy nhiên tôi vẫn làm vì định hướng trong tương lai tôi muốn là một trong những nghệ sĩ nhạc trẻ mạnh dạn tham gia vào thị trường đĩa than.
Tôi muốn nhạc mình trẻ nhưng chất lượng sản xuất cao. Đĩa than trên thế giới là một xu hướng riêng và tôi tin ở Việt Nam, đĩa than vẫn có thị phần đáng lưu tâm. Album này sẽ là khởi đầu cho những sản phẩm âm nhạc được sản xuất chuyên sâu hơn trong thời gian tới”.
Bên cạnh phần audio, Trịnh Thăng Bình cũng phát hành đồng thời MV Em bận lắm, một trong chín ca khúc trong album B369.
MV Em bận lắm của Trịnh Thăng Bình
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận