Vào tháng 4-2020, chính quyền tỉnh Oita (Nhật Bản) đã ký một thỏa thuận hợp tác với công ty Virgin Orbit LLC của Mỹ về việc "biến" sân bay Oita trở thành "cảng vũ trụ", phục vụ cho các chuyến bay vào không gian của những vệ tinh nhân tạo cỡ nhỏ.
Từ đó, một chiến dịch du lịch ra đời dựa trên ý tưởng về những "người ngoài hành tinh" nhằm kích cầu du lịch địa phương, khi các hoạt động tại đây bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai.

Theo đó, khách đến tham quan tỉnh, sử dụng dịch vụ lưu trú tại 45 khách sạn và lữ quán (Ryokan) cần phải tự nhận mình là "người ngoài hành tinh" sẽ được nhận nhiều ưu đãi về phí ăn uống, nghỉ ngơi... Thậm chí, một món được gọi là "thức uống không gian" cũng được tạo ra để phục vụ thực khách, những người cho rằng bản thân là một "người ngoài hành tinh" thứ thiệt.
Hình ảnh quảng bá cho chiến dịch này ấn tượng không kém khi sử dụng linh vật là hình nộm những "người ngoài hành tinh" hư cấu với đôi mắt to, dài và cái đầu hình quả trứng. Các áp-phích quảng cáo cũng được chuyển ngữ thành 2 thứ tiếng, Nhật và Anh để du khách thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ.


Được biết, tỉnh Oita vốn là địa danh nổi tiếng với những suối nước nóng onsen. Tuy nhiên, tình hình du lịch tại đây đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi dịch Covid-19 ập đến. Nhiều người hi vọng rằng, sự kết hợp mới mẻ giữa truyền thống và viễn tưởng sẽ đem lại nhiều dấu ấn cho ngành du lịch của tỉnh này.
Bà Setsuko Isayama (71 tuổi), giám đốc khách sạn Mikuma đã ôm linh vật vào lòng với nụ cười sảng khoái: "Tôi đang nghiêm túc suy nghĩ về cách giải trí của người ngoài hành tinh đây".
Hiện tại, chiến dịch đã và đang được thực hiện cho đến trước tháng 2-2022.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận