Dịp đầu năm, câu chuyện ăn uống chưa bao giờ ngừng hot khi những tin tức trên mạng xã hội liên tục "dội bom" khiến thành viên hội khẩu nghiệp hoạt động không dừng. Không còn xem "khách hàng là thượng đế" nữa, nhiều vị chủ quán như "rạch trời xuống đời" đã có nhiều hành động, ứng xử vô cùng oái oăm, đẩy khách hàng vào thế... "tức á!".
Trường hợp mới nhất: chủ quán "choảng" luôn khách vì tội... "Tối ngày cứ xin thêm rau". Theo đó, đoạn clip được quay tại một quán bún ở Đà Nẵng bao gồm 2 nhân vật chính, là vị khách mặc áo sơmi và ông chú mặc áo thun xanh.
Được biết, ông chú mặc áo thun xanh là người phía quán ăn, đã có những lời lẽ không mấy "lọt tai" khi đưa ra lý do "Tối ngày cứ xin thêm rau, ăn gần hết rồi vẫn xin". Lời qua tiếng lại khiến cả hai người đàn ông "nổi máu" và dẫn đến chuyện không hay ngay trước cửa quán ăn.
Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã tạo nên những cuộc bình luận ồn ào không kém phần trái chiều. Người cho rằng vị khách có thể đã "yêu cầu quá đáng" khi xin thêm rau nhiều lần.
Trong khi đó, đa phần ý kiến phản đối đều đưa ra nhận định, người của quán ăn đã sai hoàn toàn khi cung cấp dịch vụ theo hướng gây bất lợi cho chính mình. Thay vì nổi nóng, phía quán ăn có thể tính giá thêm hoặc xử trí nhẹ nhàng hơn.
Trước đó ít hôm, mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh vô cùng phản cảm được ghi hình tại một quán ăn dưới chân đèo Rọ Tượng, tỉnh Khánh Hòa. Đoạn clip vỏn vẹn 10 giây nhưng "bắt trọn" khoảnh khắc nóng như lửa của chủ quán khi thực khách không đồng tình trả tiền cho "món không order".
Chủ quán này đã cầm tô canh và có hành động "dọa dẫm" ném về phía vị khách đang quay hình bằng điện thoại. Không ít thành viên của hội khẩu nghiệp đành... "á khẩu" trước cách xử lý hung hăng của chủ quán này. Nhiều người khó hiểu "chỉ vì tô canh" mà tiếng xấu sẽ vang xa. Quả là "giận quá mất khôn" đây mà, chủ quán ơi!
Lùi lại thời gian trong Tết, khi nhu cầu ăn uống tăng cao, các hàng quán đều tăng từ 20 - 30% so với thông thường thế nên ai nấy đều chậc lưỡi "Tết mà!" và chấp nhận mức phụ thu.
Tuy nhiên, có một quán cà phê đã tăng giá đến 100% và ghi chú ở mục "VAT 100%" đã khiến dân tình xôn xao. Thậm chí, quán này sau đó còn được dân mạng đổi tên thành "Gỗ Coffee VAT 100%", cùng loạt đánh giá 1 sao như lời nhắc nhở về cách làm việc "Ối giời ơi!".
Có thể thấy, "Khách hàng là Thượng Đế" là cụm từ xưa rồi... "Diễm" khi các chủ quán cũng nhanh tay giật spotlight, chiếm sóng "thị phi" trong thời gian này. Hi vọng, tình trạng "cơm không lành, canh không ngọt" giữa hai bên khách hàng - chủ quán sẽ sớm chấm dứt, trả lại một không gian mạng văn minh, lịch sự và bớt đi những ồn ào chẳng đáng có.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận