JavaScript is off. Please enable to view full site.

Tin ...Tức Cười

Mỹ trong đại dịch: nhất giấy vệ sinh, nhì tới ngay bia rượu!

Những ngày qua, dịch vụ giao nhận bia rượu tại Mỹ đang khấm khá, trong lúc các ngành khác còn đang lao đao...Người Mỹ đang nhậu nhẹt nhiều hơn tại nhà, khi đại dịch xảy ra!

Điều này đã xảy ra từ trước lệnh cấm đóng cửa quán bar và nhà hàng gần đây tại nhiều tiểu bang. 

Trong tuần đầu tiên của tháng Ba, lượt mua bia, đồ uống có cồn và rượu mạnh tại các điểm kinh doanh này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Nielsen. Bia tăng 2,3%, đồ uống có cồn tăng 4,9% và rượu mạnh tăng 1,7%.

Bạn nghĩ không bao nhiêu? Số tiền người Mỹ tiêu cho bia lần lượt là 594 triệu đôla, đồ uống có cồn 286 triệu đôla và rượu 316 triệu đôla.

Khi người tiêu dùng đã tính toán nhu cầu sử dụng tại gia và trữ bia cho nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng, họ trữ… đồ uống có cồn, theo một chia sẻ với Nielsen. 

“Ở nhóm bia, tỉ lệ tăng của loại thùng 36 lon tăng tới 20% so với các năm trước. Tương tự, rượu sỉ cũng tăng 6%, nhất là loại thùng 3 lít tăng 8,6%”

Hiện tại cũng là cơ hội cho dịch vụ giao nhận rượu, như Drizly vốn là đối tác của hơn 180 thị trường khắp Bắc Mỹ. 

Tính tới thứ Ba vừa qua, tổng giá trị sản phẩm bán trên trang điện tử và ứng dụng của Drizly tăng tới 500% so với cùng kỳ năm ngoái. Người tiêu dùng đang chi tiêu gấp rưỡi thường ngày.

Liz Paquette, trưởng bộ phận thông tin khách hàng tại Drizly, cho biết, “Chúng ta rõ là đang trong một thời điểm chưa từng có. Trong lúc nhiều doanh nghiệp đang điêu đứng, thì ngành giao hàng lại có một cơ hội bằng vàng để mang lại giá trị cho người tiêu dùng.”

Tương tự với nhiều công ty khác phụ thuộc vào tiêu dùng tại gia, Drizly đang có những biện pháp cẩn trọng để giữ an toàn cho nhân viên lẫn khách hàng. Chẳng hạn hãng khuyến khích khách hàng nhận hàng bên ngoài, tránh va chạm với tài xế giao hàng khi đưa đơn hàng.

Drizly cũng hỏi các khách hàng đang có bệnh hoặc bị cách ly chớ nên đặt hàng vào lúc này.

Thống đốc Greg Abbott của Texas vừa cho phép nhà hàng giao thức uống có cồn như bia rượu, cùng với thức ăn.

Về tương lai, Nielsen tuyên bố lượng mua bia rượu sẽ còn tăng rất, rất cao.

Các thương hiệu đang đối phó với các thay đổi nhanh chóng. Khi các lễ hội mừng Lễ thánh Patrick bị hủy vì corona, bia Guinness đã tung ra một video cổ vũ ăn mừng tại nhà bếp và phòng khách trong nhà, thay vì với hàng xóm và xuống phố.

Guinness còn cam kết đóng góp 500.000 đôla vào quỹ Give Back để hỗ trợ cộng đồng.

Tin liên quan
Bình luận
Tin Mới khác
Tin mới nhất
40 robot cổ vũ… bóng chày Nhật Bản

40 robot cổ vũ… bóng chày Nhật Bản

Dùng 40 robot Pepper và Spot để cổ vũ trận đấu, khi người hâm mộ Nhật Bản vẫn chưa được vào sân vì dịch Covid-19, đó là sáng kiến của đội bóng chày Softbank Hawks.

11/07/2020 18:47