Cuối năm mọi chiến dịch truyền thông thường tận dụng dịp lễ Giáng sinh để quảng cáo sản phẩm. Với hãng đồ uống ở Anh cũng không ngoại lệ. Quảng cáo lễ hội mới của hãng này được truyền thông với mục đích trấn an người xem rằng Ông già Noel sẽ có thể đến thăm nhà họ một cách an toàn trong mùa dịch này, đã nổ ra tranh cãi vì nội dung cho ông già noel mặc đồ bảo hộ.
Đoạn quảng cáo bắt đầu bằng hình ảnh minh họa về một chiếc lò sưởi trên boong để ngăn ông già Noel lấp ló dưới ống khói. Người kể chuyện đùa rằng Lễ Giáng sinh của Ông già Noel có thể sẽ kết thúc nếu lễ kỷ niệm năm nay không thể diễn ra. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra nếu ông già Noel có một kế hoạch mới.
Và kế hoạch mà hãng đồ uống này đưa ra là cho ông già Noel mặc đồ bảo hộ với mặt nạ, găng tay và tấm che mặt, để đảm bảo ông có thể đi lại an toàn. Video kết thúc với lời trấn an người xem rằng Ông già Noel sẽ đến nhà họ, bất kể họ ở cấp bậc nào.
Tài khoản @innocent đã tweet video này trên Twitter kèm trạng thái: "Chúng tôi nghe mọi người lo lắng rằng ông già Noel có thể không đến thăm trong năm nay, vì vậy chúng tôi đã đưa ra một giải pháp tinh vi, hợp vệ sinh và - quan trọng nhất là - có phong cách ... "
Ngay sau khi đăng tải, đoạn quảng cáo đã đạt 1,5 triệu view và hàng ngàn bình luận tranh cãi về sự xuất hiện đặc biệt của Ông già Noel.
Ngôi sao của bộ phim Loose Women, Denise Welch đã bình luận rất gay gắt: "Tôi sẽ không để bất kỳ đồ uống nào của bạn vào tất!!! Thật đáng xấu hổ. Hãy để ông già Noel yên. Ông ấy thật kỳ diệu. Và ông ấy đang đến. Giống như ông ấy vẫn làm mỗi năm !!!”.
Không chỉ Denise Welch, rất nhiều người cũng bày tỏ phản đối vì quảng cáo khiến lòng tin về Ông già Noel của họ và con trẻ bị lung lay.
- “Điều này thật khó chịu và hoàn toàn không phù hợp”
- "Rất khó để giải thích cho con tôi tại sao ông già Noel cần một bộ đồ đặc biệt để bảo vệ, khi đứa trẻ vẫn tin rằng ông ấy đủ phép thuật để hoàn toàn an toàn”.
- “Ông già Noel là bất tử. Tại sao các hãng truyền thông ngu ngốc lại nhảy vào cuộc đua ngu ngốc này. Giống như những nhà bình luận truyền hình ngốc nghếch vậy”.
- “Ông Noel là điều kỳ diệu. Ông ấy không cần một chiếc mặt nạ nào cả”.
Trong khi đó, rất nhiều người có con nhỏ bày tỏ đồng tình với ý tưởng của hãng đồ uống vì họ sẽ không phải giải thích cho câu hỏi liệu Ông già Noel có đến năm nay không?
- “Tôi thích điều này, chủ đề và vui nhộn và giải thích tại sao Giáng sinh không bị hủy bỏ đối với những người tin vào ông già Noel”.
- "Yêu tinh thần, sự sáng tạo và cảm giác vui vẻ của bạn. Cảm ơn Bạn đã cứu Giáng sinh."
- "Cảm ơn! Con trai tôi bị tự kỷ và đã thực sự lo lắng cho Ông già Noel năm nay.
- “Hầu hết những đứa trẻ sẽ đủ hạnh phúc, miễn là chúng được đảm bảo rằng Ông già Noel sẽ đến!”
Trước hãng đồ uống này, một quảng cáo từ thiện gây ấn tượng mạnh của NHS cũng từng gây khó chịu với người xem khi để Ông già Noel phải chiến đấu vì sự sống với Covid-19. Ngay khi đăng tải, chiến dịch này đã bị gắn nhãn vô cảm vì bị cho là sẽ khiến trẻ em khó chịu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận