Tin ...Tức Cười

Hãng sáng tạo chi 10.000 đôla để nhân viên thoát áp lực công việc

Kây Pi (theo It's Nice That)

Đăng lúc 16:00 | 19/12/2019

Một hãng sáng tạo ở Canada đã chi 10.000 đôla để mua một không gian quảng cáo và… bỏ trống hoàn toàn. Thông điệp là họ muốn nhân viên hoàn toàn thoát khỏi áp lực công việc.

Hãng Wunder tại vùng Halifax, Nova Scotia xinh đẹp của Canada, đã có một chiêu hiểm: tự mình… tát vào raison d'être (lẽ sống, lẽ tồn tại) của chính mình, khi tự khởi xướng một chiến dịch “ngừng sáng tạo” tên gọi Giáng Sinh trắng.

Khi Giáng Sinh đang gần kề cũng là lúc các công ty quảng cáo gần như phải vắt giò lên cổ (theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) nghĩ ra những sản phẩm, hoạt động và nội dung hay ho thu hút cho khách hàng khó tính, vừa muốn xõa vào dịp cuối năm, vừa muốn có doanh lợi tối đa.

Ấy vậy mà Wunder lại mua slot “trắng” trên mọi mặt trận, từ báo giấy, 

biển quảng cáo số, 

xe buýt, 

buồng điện thoại

và radio (riêng quảng cáo này không... nhìn thấy được)

“Với tư cách một hãng sáng tạo, chúng tôi thường phải tạo quảng cáo để quảng bá cho các thương hiệu, nhưng năm nay chúng tôi quyết làm ngược lại và cho toàn thể nhân viên… nghỉ khỏe trong mùa lễ năm nay,” giám đốc sáng tạo Stephen Flynn giải thích.

Đội ngũ sáng tạo của Stephen có không ít sản phẩm đáng nhớ và giàu thể nghiệm, như hãng hàng không giả dành riêng cho chuỗi nhà hàng Donair, hay bao bì sáng tạo cho hãng cần sa Kushed. 

Để có được slot quảng cáo không-không-không này, họ đã đặt từ 2 tháng trước.

Sáng tạo, phải không-không-không nào?


Tin Mới Nhất
Tin mới Tin ...Tức Cười
Lễ hội tôn vinh người hói ở New York

    Lễ hội tôn vinh người hói ở New York

    Do không thể cải thiện chứng rụng tóc, người Mỹ quyết định tổ chức “Lễ hội hói” nhằm chấm dứt nỗi lo sợ và “kì thị” người bị rụng tóc.

    09/09/2021 11:29