Người thắng được giữ lại tên, người thua phải đổi tên.
“Cuộc chiến giành quyền đặt tên” này được khởi xướng từ đầu năm 2020 bởi một chàng trai tên Josh Swain. Thời điểm đó, cả nước Mỹ đang ở nhà chống dịch, buồn chán, Josh Swain bắt đầu nghĩ đến kế hoạch bí mật.
Anh vào facebook tìm kiếm, kết bạn và nhắn tin cho tất cả những tài khoản tên Josh Swain khác. Những Josh này cũng làm điều tương tự. Họ tập hợp thành một nhóm và hẹn nhau cùng thách đấu. Lời hẹn đơn giản: “Ngày 24/4/2021, 12giờ trưa, gặp nhau ở tọa độ này (40.8223286, -96.7982002). Chúng ta sẽ chiến đấu, ai thắng thì giữ tên, người thua phải đổi tên. Cậu có một năm chuẩn bị!”.
Khi Group chat này trở nên nổi tiếng và thu hút sự chú ý, một người chủ trang trại phát hiện ra tọa độ của “sân đấu” nằm ngay chính trên khu đất của mình tại cánh đồng Nebraska. Ông này không đồng ý vì sợ các “đấu sĩ Josh” sẽ quần nát cánh đồng, buộc Josh Swain phải rời địa điểm đến một công viên gần đó.
Sau một năm, vào đúng ngày 24-4, hàng nghìn người đã tập trung tại địa điểm đã định sẵn trên cánh đồng để chiến đấu cho quyền được giữ lại tên Josh của mình. Đủ mọi Josh tham gia, từ công chức, giáo viên, bác sĩ đến nhà khoa học, người mẫu, học sinh, công nhân. Thậm chí có cả một em bé bốn tuổi cũng tham gia.
Gọi là cuộc chiến, nhưng thực chất mục đích ban đầu của nhóm là tổ chức sự kiện để gây quỹ. Bởi thế nên tất cả mọi người đến chiến đấu với tâm trạng vui vẻ, hài hước. Họ hóa trang thành nhiều nhân vật anh hùng, chiến binh, anime...và tham gia các thử thách đánh nhau bằng gậy phao. Tất nhiên, không có gươm dao hay súng ống và không có ca thương vong nào.
Cuối cùng, người chiến thắng và được quyền giữ lại tên Josh Swain là cậu bé bốn tuổi. Tất cả những người khác tham gia thử thách này đều phải đổi tên mới.
Nhóm cũng đã nhân cơ hội tạo một quỹ tên là "Phí pháp lý để giúp Josh Swains đổi tên". Nhưng số tiền sẽ được dành cho Tổ chức Bệnh viện Nhi đồng và Trung tâm Y tế, nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho trẻ em ở Lincoln, Nebraska. Chỉ trong chiều thứ bảy, họ đã quyên góp được 7.701 USD.
Hàng triệu người dân trên thế giới đã theo dõi cuộc chiến giành tên được phát trực tiếp trên YouTube. Truyền thông thế giới cũng đưa tin về cuộc chiến này và gọi đây là một sự kiện hết sức độc đáo, hài hước và nhân văn.
Một trong những cách gây quỹ hấp dẫn nhất và tạo được tiếng cười cho hàng tỉ người dân khác giữa thời điểm stress vì dịch bệnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận