JavaScript is off. Please enable to view full site.

Tin ...Tức Cười

Doanh thu trò chơi điện tử tăng vụt khi cả thế giới “mắc kẹt” ở nhà

Khi hàng triệu người phải ở nhà vì lệnh phong tỏa của chính phủ và giãn cách xã hội để phòng ngừa đại dịch Corona, doanh thu của các trò chơi điện tử vừa ra mắt đã phá vỡ kỷ lục.

Theo nhà phát hành game Famitsu, trò chơi nhượng quyền Animal Crossing của Nintendo với tựa đề New Horizon vừa ra mắt vào 20-3 đã đạt mốc 1,8 triệu bản trong 3 ngày đầu mở bán tại Nhật. 

Các nhà phân tích đều đồng quan điểm rằng sự bùng nổ của Covid-19 đã góp phần làm tăng mạnh doanh thu. Trong một nỗ lực để kiềm hãm tốc độ lây lan của virus, nhiều thành phố trên thế giới đã phong tỏa và người dân được yêu cầu ở nhà và tránh ra ngoài nếu không có việc gì. Việc này đã dẫn đến tình trạng hang triệu người “mắc kẹt” trong nhà.

“Covid-19 đã đẩy mạnh doanh thu của các ngành trò chơi điện tử. Khi tất cả mọi người ở nhà, chơi game trở thành hoạt động giải trí an toàn và rẻ tiền nhất.” – Daniel Ahmad, chuyên gia phân tích cấp cao của Niko Partners chia sẻ.

Doanh thu đã tăng vọt nhờ vào thực tế là nhiều người chơi có dư dả thời gian tại nhà.

Animal Crossing không phải là tựa game duy nhất được hội cuồng game quan tâm. Nhiều báo cáo vào tuần trước đã cho thấy trò chơi bắn súng với góc nhìn thứ nhất Doom Eternal cũng ra mắt vào 20-3 đã có màn chào sân hoàn hảo nhất trong lịch sử các tựa game nhượng quyền. Một game khác là Call of Duty: Warzone (ra mắt vào 10-3) cũng thu được 30 triệu người chơi trong 10 ngày.

Andrew Little, chuyên gia phân tích tại Global X cho biết: “Vào giữa tháng 3, chúng tôi nhận thấy số tiền khách hàng hàng bỏ vào game đã tăng thêm 65% so với cùng kỳ năm ngoái.”

Theo Ahmad, những trò chơi dịch vụ và đối kháng trực tuyến sẽ thu về lợi nhuận cao nhất trong thời gian tới. Và nguyên nhân đến từ việc chúng là một công cụ để bạn bè giữ liên lạc với nhau, cũng như giới thiệu những nội dung hấp dẫn tạo độ gắn kết lâu bền.

Trò chơi điện tử giờ sẽ trở thành nơi để bạn bè giao lưu và giữ liên lạc ở một thế giới ảo, khi thế giới thực gặp nhiều hạn chế.

Trong khi nỗi sợ về tác động xấu đến kinh tế do đại dịch đã trở nên tồi tệ hơn trong những tuần gần đây, ngành trò chơi điện tử dường như đã vượt qua cơn khủng hoảng khá tốt.

Tuy nhiên, tổng doanh thu của toàn ngành trước Covid-19 vẫn còn là một ẩn số. Ahmad cho rằng, dù sao đi nữa thì lĩnh vực trò chơi điện tử vẫn sẽ có những cú tăng vọt ngắn hạn trong thời gian lệnh phong tỏa vẫn còn.


Tin liên quan
Bình luận
Tin Mới khác
Tin mới nhất
Người trẻ 'mượn' truyền thông để 'come out'

Người trẻ 'mượn' truyền thông để 'come out'

Trong cộng đồng LGBT+ "come out" đồng nghĩa với việc công khai xu hướng tính dục. Hiện có nhiều bạn trẻ dùng cách xuất hiện trên truyền thông để khẳng định mạnh mẽ bản ngã của mình.

6 ngày trước