Bạn có bao giờ tưởng tượng ra cái cảnh vị khách hàng bước vô một phòng trưng bày xe hơi, được một “nhân viên của năm” - là một chú chó con - giơ chân nhún nhảy chào đón?
Hồi ba tháng trước, nó còn là một con chó đường phố khoảng một tuổi, thường được nhìn thấy đi lang thang gần cái phòng trưng bày xe hơi (showroom) ấy của hãng Hyundai, ở Serra, bang Espirito Santo, bên Brazil. Chú chó con đáng yêu đã sớm “kết bạn” với nhiều nhân viên của showroom. Theo World of Buzz, chó con đã được showroom chính thức nhận nuôi vào ngày 21-5-2020.
"Con chó rất ốm. Chúng tôi cho nó ăn và ngủ lại qua đêm. Hôm sau, khi chúng tôi tới showroom làm việc, nó vẫn còn ở đó.” - ông Emerson Mariano, quản lý showroom, kể.
Con chó ngày càng chiếm được cảm tính của nhiều nhân viên trong showroom. Họ đã quan tâm lo cả về dinh dưỡng, vệ sinh và sức khỏe của nó, đưa nó đi chích ngừa ở một phòng khám thú y. Họ cũng mua một ngôi nhà cho nó, để nó ngủ ngay trong showroom. Rồi họ gọi chó con là “Tucson Prime” - tên một dòng xe hơi gầm cao, đa dụng của Hyundai.
Cả ngày, Tucson quanh quẩn nơi showroom. Khi có khách hàng tới trước cửa, nó lăng quăng chạy ra đón. Không chỉ có được “sức hút” với khách hàng, Tucson còn giúp các nhân viên gần gũi nhau hơn. "Đại lý ở Serra trở thành nhà của Tucson. Nó được tất cả chúng tôi coi như một nhân viên danh̉ dự.” - ông Mariano xác nhận – “Nhờ có nó mà một số khách hàng đã mua xe của chúng tôi. Có những vị khách đã mua xe rồi quay lại, chỉ để đưa… thú cưng của họ tới chơi với Tucson."
Câu chuyện cảm động về Tucson ở showroom Serra vừa được Hyundai Brazil chia sẻ trên mạng xã hội Instagram hôm 1-8-2020. “Gặp gỡ Tucson Prime, chú chó bán hàng tại đại lý của Hyundai Prime.” – Hyundai Brazil viết trên Instagram – “Gia đình Hyundai chào đón thành viên mới, khoảng một tuổi, kẻ đã giành được cảm tình từ các đồng nghiệp và khách hàng.”
Hyundai Brazil đã chọn “Cún Tucson Prime” làm nhân vật chính trong một chiến dịch quốc gia, và cấp thẻ riêng - như một thành viên của đại lý. Những bức hình của Tucson, trông hệt như các nhân viên xuất sắc, đã có được gần 30.000 lượt “Thích” trên Instagram.
Hiện nay, tài khoản Instagram của riêng Tucson đã có hơn 28.000 người theo dõi. Những bức hình, do những nguòi quản lý tài khoản Instagram ấy chia sẻ, đã cho thấy Tucson… “làm việc chăm chỉ để kiếm sống”, tham dự các cuộc họp, chào hỏi các giám đốc điều hành quan trọng của Hyundai Brazil, và “yêu cầu” được… bắt tay, vỗ đầu, xoa bụng.
Chó con Tucson không phải là trường hợp đầu tiên về một con vật lang thang tìm được một mái ấm vĩnh viễn ở Brazil. Năm ngoái, từng có một chú mèo con đi lạc vào tòa nhà của một công ty luật để tìm nơi trú ẩn sau cơn bão. Mèo con đã ngay lập tức được nhiều nhân viên trong công ty yêu mến, nhận nuôi, rồi công nhận nó là nhân viên, có thẻ nhân viên hẳn hoi, với tên gọi… “Tiến sĩ Leon”.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận