Nghệ sĩ người Chennai, B. Gowtham, sáng lập Art Kingdom, đã tạo ra chiếc mũ bảo hiểm corona để giúp gia tăng nhận thức của dân địa phương về giãn cách xã hội. Anh tạo ra tác phẩm này để không chỉ “hù dọa” những người vẫn còn ra đường trong 21 ngày cách ly xã hội, mà còn để đưa ra một thông điệp cảnh báo về covid-19.
Ngay sau đó, nhiều phiên bản khác nhau của chiếc nón đã lan khắp Ấn Độ.
ở Bengaluru, nhân viên công vụ đã đội những chiếc nón corona do chính họ tạo ra, dù ít nhọn hơn, bắt chước theo cấu trúc của virus, trong lúc tham gia chiến dịch giáo dục ý thức cộng đồng về các biện pháp chống lại covid-19.
Ngày 2 tháng 4, người ta bắt gặp sĩ quan cảnh sát ngồi trên ngựa với một phiên bản khác của chiếc nón corona.
Ở quận Kurnool, Andhra Pradesh, ta bắt gặp một cảnh sát cưỡi ngựa trắng, có đốm đỏ hình virus corona, băng qua làng Peapally Mandal, và thông báo với dân làng về virus corona và cách tự bảo vệ bản thân.
Gowtham đã cải tiến chiếc mũ của mình, thành phiên bản chiến binh Coronavirus, có cả khiên và chùy làm từ vật liệu tái chế. Ta có thể nhìn thấy hình ảnh cảnh sát trong trang phục này tại các khu chợ ở Chennai.
“Mục đích của chiếc mũ corona là để cảnh báo những ai còn ra đường và tụ tập, nhất là tại các chốt an ninh trên đường phố, tạo ra ý thức về bảo vệ bản thân và cách ly cộng đồng,” Gowtham chia sẻ. “Lần này, chúng tôi muốn hướng tới chính những người vẫn ngoan cố ra đường. Chiến binh corona ra đời để bảo vệ mọi người.”
Giữa lúc các ca nhiễm corona tại Ấn đang tăng cao, chúng ta cũng cảm thấy trân trọng sự can dự đầy tính nghệ thuật, không chỉ hiệu quả, mà còn khiến chúng ta… vui vẻ cười vang giữa đại dịch.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận