Cường Đàm sẽ mở ra những đối thoại trực tiếp về các ý niệm thời gian, tâm thức bằng dự án nghệ thuật mang nhiều tính thể nghiệm, thử thách những giới hạn trong sáng tạo nghệ thuật bằng triển lãm thời trang PARAMOUNT vào ngày 26-11 tới.
Hiện thực mới của ngôn ngữ thời trang
PARAMOUNT là dự án thứ ba của Cường Đàm - C.DAM, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu khi lấy cảm hứng từ chất vị lai và đương đại làm ngôn ngữ thiết kế.
Giám đốc sáng tạo Cường Đàm chia sẻ trong bối cảnh những quan điểm trái chiều về thời trang vẫn tồn tại từ việc nhấn mạnh tính thực dụng cho đến lời kêu gọi không nên "đóng khung" sáng tạo trong những khuôn khổ cứng nhắc.
Sau 10 năm gắn bó với nghề, anh vẫn kiên định với triết lý đưa ý niệm vào từng nếp vải.
Đó là cách thời trang có thể vươn xa hơn sự ngắn hạn, tạo nên sức sống bền bỉ qua thời gian. Thiếu đi ý niệm, thời trang chỉ còn là những mảnh vải vô tri, thiếu đi sức hút và giá trị thực sự.
PARAMOUNT lấy cảm hứng từ những câu chuyện về niềm tin thần thoại, C.DAM đặt một hệ quy chiếu khác cho khái niệm "vị thần" và tiên phong tạo ra cuộc gặp gỡ ấn tượng giữa hai loại hình sáng tạo, qua đó khẳng định quá trình đào sâu tìm tòi và mở rộng tư duy của những người nghệ sĩ khi cùng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật.
Tại không gian này, cũng chính là nơi giám đốc sáng tạo Cường Đàm trao gửi đến các vị khách những trang nhật ký cảm xúc, được nghiệm lý qua những ghi chép thị giác của anh cùng những người đồng hành, để kể chương truyện về: 'Một số phận được định trước, hay cũng là một số phận do chính ta tạo tác'.
Kết hợp cùng điêu khắc gia Trung Chính và cố vấn từ điêu khắc gia Khổng Đỗ Tuyền, các tác phẩm là lời ghi chép chân thật và tỉ mỉ của giám đốc sáng tạo Cường Đàm từ chính những ký ức sống của anh.
Chúng được biểu hiện trên mặt vải lăn tăn, trên những sợi len nhuốm sơn, trên những mảng kim loại, hay dần tiến tới trạng thái tròn đầy trên bề mặt nhôm đen anode.
Bên cạnh đó, hành trình triển lãm được dẫn dắt cảm xúc bởi âm thanh nhiều tính gợi hình của giám đốc âm nhạc Thành Chu.
Qua những âm thanh đa thanh sắc, anh biểu đạt thành ý niệm, thành những bản phối nhạc được biên soạn theo từng câu chuyện riêng của từng tác phẩm.
Từ đó mở ra một không gian đối thoại đầy mê hoặc giữa nghệ thuật và kỹ thuật, mang đậm tư duy khác biệt của thương hiệu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận