Sức Khỏe

5 loại thực phẩm chống béo phì

Anh Đào (Theo Food.news)

Đăng lúc 10:04 | 22/04/2021

Trà xanh, trứng, gừng... là loại thực phẩm giúp bạn kiểm soát tốt được cân nặng và ngăn chặn bệnh béo phì.

Béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như: bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ,… Nỗi lo béo phì làm mọi người cảm thấy tự ti về bản thân mình. Tập thể dục và ăn uống hợp lý là những cách có thể giúp chống lại tình trạng thừa cân, béo phì.

Tại các nước đang phát triển béo phì tồn tại song song với thiếu dinh dưỡng, gặp nhiều ở thành phố hơn ở nông thôn. Ở Việt Nam tỉ lệ thừa cân và béo phì khoảng 5,6%, 6,5% ở các thành phố lớn. 

Các loại thực phẩm có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh thừa cân, béo phì như sau:

1. Trà xanh

Ngoài công dụng như chống lão hoá, trà xanh còn là chất xúc tác giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống các loại trà như trà xanh và trà ô long có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng lên đến 5%. Đây là loại thực phẩm giúp kiểm soát tốt được cân nặng và ngăn chặn bệnh béo phì.

Trà xanh giúp ngăn chặn bệnh béo phì. Ảnh minh họa

2. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, một quả trứng chứa khoảng 6,29 g protein, trứng còn là loại thực phẩm tuyệt vời nếu chúng ta muốn đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. 

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nutrition and Metabolism cho biết thực phẩm giàu protein như trứng có thể làm tăng tốc độ đốt cháy năng lượng trong cơ thể, giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất từ 15% đến 30%.

3. Gừng

Mốt số loại gia vị như gừng có các đặc tính trao đổi chất có lợi. Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng gừng có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, đồng thời tăng lượng lipoprotein mật độ cao (HDL) hoặc cholesterol tốt trong cơ thể.

Gừng có các đặc tính trao đổi chất có lợi. Ảnh minh họa.

4. Cà phê

Cà phê là loại thức uống phổ biến trên thế giới, trong cà phê có chứa nhiều caffeine giúp kích thích khả năng trao đổi chất trong cơ thể lên đến 11%. Tuy nhiên, các chuyên gia về dinh dưỡng cũng cho biết nên tiêu thụ lượng caffeine vừa phải, bởi nạp nhiều chất này vào cơ thể sẽ dễ làm tăng huyết áp, gây khó ngủ và đau đầu.

5. Rau xanh

Các loại rau lá xanh chứa chất sắt phong phú, một số khoáng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Tiêu thụ các loại rau xanh cùng với các thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cà chua hoặc cam có thể giúp tăng khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể. 

Ănh nhiều rau xanh kết hợp với tập thể dục là để đào thải được nhiều độc tố trong cơ thể.
 Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, rau xanh chứa một lượng magiê tốt, đây cũng là chất hỗ trợ khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Ăn nhiều rau xanh kết hợp với tập thể dục thường xuyên sẽ giúp giảm cân và đào thải được nhiều chất độc trong người.


Anh Đào (Theo Food.news)

Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe
Béo phì có làm giảm hiệu quả vaccine?

    Béo phì có làm giảm hiệu quả vaccine?

    Người béo phì luôn được khuyến cáo tiêm chủng sớm. Nghe đồn, béo phì còn làm giảm tác dụng vaccine, nên phải nhanh có mũi 2, thậm chí mũi 3?

    16/09/2021 10:48