Showbiz muôn màu

'Sự nghiệp chướng' bay màu khỏi YouTube: Rapper Pháo mất bao nhiêu tiền?

TRAI ÚC

Đăng lúc 15:59 | 31/10/2025

MV 'Sự nghiệp chướng' của Pháo bất ngờ biến mất khỏi YouTube sau thời gian ngắn gây sốt. Không chỉ mất view, nữ rapper có lẽ cũng đánh rơi kha khá doanh thu quảng cáo.

Sự nghiệp chướng - Ảnh 1.

Sự nghiệp chướng của Pháo không còn trên YouTube.

Ra mắt cuối tháng 3-2025, Sự nghiệp chướng của Pháo nhanh chóng tạo nên hiện tượng khi đạt top 1 trending YouTube Việt Nam chỉ sau vài giờ phát hành. Với ca từ ẩn ý giữa ồn ào tình cảm Pháo - ViruSs - Ngọc Kem, MV nhanh chóng thu hút hơn 21 triệu lượt xem, trở thành một trong những bản rap gây bàn tán nhất đầu năm.

Thế nhưng mới đây, Sự nghiệp chướng bỗng dưng "bay màu" khỏi nền tảng. Đại diện của Pháo xác nhận ê kíp chủ động ẩn video và giới hạn độ tuổi, sau khi sản phẩm bị nêu đích danh trong công văn của Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP.HCM về các ca khúc có "ca từ lệch chuẩn văn hóa".

Pháo mất bao nhiêu tiền khi "Sự nghiệp chướng" biến mất?

Với hơn 21 triệu lượt xem, Sự nghiệp chướng từng là "con gà đẻ trứng vàng" của kênh YouTube Pháo Official. Tuy nhiên khi MV bị ẩn, toàn bộ quảng cáo sẽ ngừng hiển thị, đồng nghĩa doanh thu từ đó bốc hơi.

Theo thống kê từ các kênh phân tích doanh thu YouTube uy tín, số tiền YouTube trả cho người sáng tạo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như CPM (cost per mille) - chi phí cho mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo, CPC (cost per click) - tiền trả cho mỗi lần khán giả bấm vào quảng cáo, cùng hàng loạt yếu tố khác như loại quảng cáo, thời lượng video, quốc gia người xem và độ tuổi khán giả.

Trung bình, tại Việt Nam, YouTuber nhận được khoảng 0,3 - 0,8 USD cho mỗi 1.000 lượt xem, tương đương 7 - 20 triệu đồng cho mỗi triệu view. Nếu tính theo mức này, MV Sự nghiệp chướng có thể từng mang lại cho Pháo và ê kíp từ 150 - 400 triệu đồng doanh thu quảng cáo, chưa kể các hợp đồng thương mại ăn theo. Dù vậy con số thực tế có thể thấp hơn, do MV bị giới hạn độ tuổi, vốn ảnh hưởng trực tiếp đến lượng quảng cáo hiển thị.

'Sự nghiệp chướng' bay màu khỏi YouTube: Rapper Pháo mất bao nhiêu tiền? - Ảnh 2.

Sự nghiệp chướng của Pháo thời điểm mới ra mắt từng gây tranh cãi vì câu từ.

Không riêng Pháo, hàng loạt rapper khác như 24k.Right, Robber, Dangrangto… cũng bắt đầu ẩn các sản phẩm âm nhạc có lời lẽ gay gắt, phản cảm. Một số nghệ sĩ lớn như Binz, Rhymastic, Soobin Hoàng Sơn thậm chí chủ động "làm sạch" kênh YouTube của mình để tránh vi phạm.

Động thái này diễn ra sau khi cơ quan chức năng liên tục lên tiếng về nội dung lệch chuẩn trong âm nhạc. NSND Xuân Bắc, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, nhấn mạnh: "Tác phẩm nghệ thuật phải truyền tải giá trị nhân văn tích cực. Những sản phẩm phản cảm, cổ xúy lối sống buông thả sẽ bị xử lý nghiêm".

'Sự nghiệp chướng' bay màu khỏi YouTube: Rapper Pháo mất bao nhiêu tiền? - Ảnh 3.Á hậu Quỳnh Châu lần đầu kể 'khách VIP tự phong' đột nhập đám cưới 'Sự nghiệp chướng' bay màu khỏi YouTube: Rapper Pháo mất bao nhiêu tiền? - Ảnh 4.Chiếc đồng hồ 'bình dân' nhất trong bộ sưu tập hàng chục tỉ của Trấn Thành 'Sự nghiệp chướng' bay màu khỏi YouTube: Rapper Pháo mất bao nhiêu tiền? - Ảnh 5.Trương Minh Cường đứt gân gót chân vì cứu bóng pickleball
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới SHOWBIZ MUÔN MÀU