Mùa hè năm ngoái, anh Zhang đang là nghiên cứu sinh thực tập tại một công ty ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Một tối, anh chàng nhận thông báo công việc gấp, dù đang ăn tối trong trung tâm thương mại. Quyết định bỏ dở bữa ăn, nam thanh niên tìm đến phòng chăm sóc trẻ sơ sinh để tham gia vào cuộc họp trực tuyến.
Tuy nhiên Zhang đã không thể tự mở cửa sau khi kết thúc cuộc họp. Ổ khóa bất ngờ bị hỏng khiến nam nhân viên siêng năng bị mắc kẹt bên trong.

Nam thanh niên cho rằng việc bị mắc kẹt trong phòng chăm sóc trẻ em của trung tâm thương mại đã khiến anh mắc bệnh về đường hô hấp.
Dù được nhân viên tại trung tâm thương mại phát hiện và hỗ trợ sau đó nhưng Zhang vẫn phải chịu cảnh "bó gối" trong căn phòng chăm sóc trẻ em. Khi lính cứu hỏa đến giải cứu, anh than rằng đã bị "khó thở". Zhang được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh về đường hô hấp.
Thời gian sau, Zhang đệ đơn kiện trung tâm thương mại và đòi bồi thường 13.000 nhân dân tệ (khoảng 46 triệu đồng), bao gồm các chi phí y tế, tiền lương bị mất, chi phí đi lại, tổn thương tinh thần và các thiệt hại khác. Theo người đàn ông, việc bị kẹt trong căn phòng quá lâu đã khiến anh chịu nhiều tổn thất nặng nề cả về thể chất lẫn tinh thần.
Phản bác lại đơn kiện vô lý, phía trung tâm thương mại cho biết phòng chăm sóc trẻ em sơ sinh chỉ được sử dụng với mục đích cho bú. Zhang đã có lỗi khi cố tình sử dụng sai mục đích.
Bên cạnh đó, đại diện trung tâm mua sắm mô tả phòng chăm trẻ em không phải là không gian kín, khi được trang bị đầy đủ máy lạnh và hệ thống cung cấp không khí trong lành. Họ còn tiết lộ Zhang có tiền sử bệnh tim bẩm sinh.
Họp trực tuyến trong phòng cho trẻ em là sai!
Tòa án nhân dân quận Đông Thành, Bắc Kinh phán quyết Zhang tội gây mất trật tự công cộng, khi sử dụng phòng chăm sóc trẻ sơ sinh với mục đích cá nhân. Thẩm phán cũng lưu ý rằng căn bệnh tim bẩm sinh của anh ta có thể là nguyên nhân trực tiếp và chủ yếu dẫn đến căn bệnh hiện tại.
Tòa án đã yêu cầu trung tâm mua sắm chỉ bồi thường cho Zhang 359,27 nhân dân tệ (khoảng 1,28 triệu đồng) cho chi phí y tế và 45 nhân dân tệ (158.000 đồng) cho chi phí đi lại. Đồng thời bác bỏ các yêu cầu bồi thường khác của anh.

Khó ai ngờ, trung tâm thương mại lại dính phải vị khách "tào lao" đến vậy?!
Sau khi sự việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cộng đồng mạng Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng Zhang hành động một cách ích kỷ và lố bịch.
Một người để lại bình luận: "Không chịu tìm nơi yên tĩnh như quán cà phê hay phòng chờ, anh ta lại chọn nơi các bà mẹ cho con bú. Hành vi của anh ta là ích kỷ và vô trách nhiệm".
"Chiếm phòng điều dưỡng mà còn cả gan đòi bồi thường nữa chớ! Đã lợi dụng không gian của người khác vì mục đích cá nhân, làm sai rồi lại muốn người khác chịu trách nhiệm, đây là kiểu người gì vậy trời?", một người khác nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận