Viện nghiên cứu truyền thông K-EnterTechHub đã công bố phân tích này vào ngày 1-1 để so sánh hiệu suất của phần 1 và phần 2 của bộ phim Squid game (tựa Việt: Trò chơi con mực).
Theo đó, Squid game mùa 1 được cho là đã thu về khoảng 1.000 tỉ won (hơn 677 triệu USD) doanh thu dù chi phí sản xuất ở mức 25 tỉ won (gần 17 triệu USD), đạt được mức lợi nhuận đầu tư đáng kinh ngạc là 40 lần, thu hút sự chú ý đáng kể trên thị trường nội dung toàn cầu.
Trong khi đó, chi phí sản xuất của mùa 2 được cho là khoảng 100 tỉ won (hơn 67 triệu).
Squid Game 2 dự tính thu về số tiền khổng lồ
Theo FlixPatrol, phần 1 mất tám ngày để đạt được số điểm hoàn hảo (930 điểm) tại 93 quốc gia, trong khi phần 2 đạt được cột mốc này với tốc độ nhanh hơn nhiều.
Ngoài ra, Squid game 2 còn đứng đầu top 10 toàn cầu ở hạng mục phim truyền hình trên Netflix.
Dựa trên điều này, các nhà phân tích ước tính doanh thu của phần 2 có thể đạt ít nhất 1.500 tỉ won (hơn 1 tỉ USD) dù nội dung phần 2 nhận nhiều đánh giá tiêu cực.
Một số người dự đoán phần 2 của Squid game có thể vượt qua lợi nhuận của phần 1. Phân tích này rút ra từ những trường hợp mà các bộ phim ăn khách khác của Netflix như Stranger Things đã chứng kiến lợi nhuận tối đa từ phần 3 trở đi do giữ chân người đăng ký, tăng trưởng người dùng mới, hoạt động kinh doanh và các điểm tham quan theo chủ đề.
Trong khi đó, Netflix chuẩn bị phát hành Squid game phần 3 trong năm nay, hứa hẹn sẽ tiếp tục thành công trên toàn cầu.
Thậm chí, trước đó một poster và video ngắn cho Squid game 3 cũng đã được công bố, úp úp mở mở việc cho ra mắt trong năm 2025. Điều này cũng đã làm dấy lên kỳ vọng về cốt truyện của mùa tiếp theo.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận