Ở tuổi 30, Neo Nie Yunchen vinh dự trở thành một trong những gương mặt xuất sắc của "30 Under 30 Asia" do Forbes bình chọn vào năm 2019.
Sở hữu một đế chế khổng lồ trị giá 4 tỉ nhân dân tệ (khoảng 616 triệu USD) cùng chuỗi cửa hàng trà sữa Heytea 450 chi nhánh, soái ca này đã khiến nhiều người phải ngả mũ kinh ngạc khi gầy dựng tất cả chỉ trong một thập kỷ.
Trước đây, Nie nghi hoặc những loại trà sữa đang được các bạn trẻ xếp hàng mua cho bằng được chỉ làm từ nguyên vật liệu kém chất lượng. Thế nên anh chàng đã mở cửa hàng trà sữa đầu tiên để cung ứng những ly trà sữa an toàn tại Giang Môn vào năm 2012.
Hành trình của Nie đến với cửa hàng trà sữa đầu tiên cũng chẳng mấy suôn sẻ. Anh chàng rớt đại học khi có điểm thi không cao, chỉ đủ để nộp vào một trường dạy nghề. Sau khi tốt nghiệp, Nie mở một cửa hàng sửa chữa điện thoại di động ở thành phố Giang Môn.
Tuy nhiên, vị trí không tốt cùng sự phát triển của các nền tảng thương mại điện tử đã khiến ông chủ nhỏ phải đóng cửa hàng chỉ sau một thời gian.
Thời điểm này, cơn lốc trà sữa đang bắt đầu tiến vào thị trường đất nước tỉ dân. Người người xếp hàng, nhà nhà chờ đợi chỉ để có được cốc trà sữa, nhưng được làm từ sữa bột.
Nie suy nghĩ, nếu thay sữa bột bằng sữa tươi thì sẽ có khác biệt thế nào?! Đây là một ý tưởng độc đáo vào thời điểm bấy giờ bởi chưa ai nghĩ đến.
Bắt tay vào làm, Nie mở cửa hàng đầu tiên tại Giang Môn vào năm 2012 và chú trọng vào việc đầu tư, xây dựng thương hiệu. Chàng trai trẻ ôm mộng thương hiệu trà sữa của mình có thể trở thành một biểu tượng văn hoá, đại diện cho Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
Tháng 10-2012, hàng loạt thức uống mới được kết hợp giữa sữa tươi, trà hay trái cây và phô mai đã chinh phục thị hiếu của giới trẻ. Những dòng người chấp nhận xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để thưởng thức đồ uống mới do Nie tạo ra. Và rất nhanh sau đó, 50 cửa hàng Heytea đã được mở ra, đánh dấu sự phát triển của thương hiệu do Nie tạo thành.
Công ty của anh chàng nhận được các khoản đầu tư từ IDG Capital, Meituan hay He Boquan... với số vốn lên đến hàng chục triệu USD. Đáng chú ý là Meituan - "ông lớn" trong mảng giao nhận đồ ăn đã đầu tư 400 triệu nhân dân tệ (hơn 61 triệu USD) để "chắp cánh" cho chuỗi trà sữa này bành trướng thị trường.
Trong một cuộc phỏng vấn, CEO 30 tuổi này cho biết: "Tôi vẫn thường lo lắng vì có quá nhiều thứ cần phải cải thiện. Phần lớn thời gian trong ngày tôi vẫn suy nghĩ những điều có thể mang đến cho người tiêu dùng, đặc biệt là các loại thức uống mới hoặc sản phẩm phụ trợ thiết yếu".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận