Câu chuyện bắt đầu khi một khách hàng phàn nàn với quán gà rán rằng phần ăn được giao "trông như có ai đã ăn dở". Kiểm tra lại camera, chủ quán phát hiện món gà và nước xốt trong ảnh chụp của khách khác hẳn với phần họ đã đóng gói ban đầu.
Ban đầu, phần gà và nước dùng được để riêng. Nhưng khi đến tay khách, tất cả đã trộn lẫn như một món "đã qua sử dụng".

Shipper bị bắt gặp đang "ăn ké" đồ giao cho khách.
Nhận ra vấn đề xảy ra trong khâu giao hàng, chủ quán lập tức liên hệ ứng dụng đặt món để phản ánh. Tuy nhiên phía nền tảng lại trả lời "không thể bồi thường nếu không có bằng chứng nhân viên giao hàng đã ăn".
"Người giao hàng được ăn miễn phí nhờ… ăn vụng, vừa tiết kiệm tiền vừa vẫn có lương, đúng kiểu combo 'một công đôi việc' luôn đó", chủ quán bức xúc chia sẻ với Korea JoongAng Daily. Không chấp nhận sự việc, ông nhờ người quen bí mật theo dõi shipper bị nghi ngờ.
Shipper bị bắt quả tang "ăn ké" đồ giao cho khách
Không lâu sau, người này phát hiện shipper này (được cho là nữ giới) tiếp tục "ra tay" với một đơn hàng khác. Camera ghi lại cảnh cô đeo găng tay, dùng đũa ăn malatang - món lẩu cay nổi tiếng của Trung Quốc, ngay bên cạnh chiếc xe cô vẫn sử dụng đi giao hàng.
Khi bị chủ quán chất vấn, nữ shipper không hề tỏ ra hối lỗi mà còn đáp trả: "Khách hủy đơn nên tôi mới ăn". Tuy nhiên sau khi bị bắt gặp thêm vài lần, cô mới chịu thừa nhận tại đồn cảnh sát.
Trong biên bản, nữ shipper khai mình làm vậy vì "khó khăn tài chính". Song lời giải thích này không nhận được sự cảm thông. "Ai cũng phải kiếm sống, nhưng việc để khách ăn lại phần đồ ăn bị bóc ra thật kinh tởm. Cô ấy còn bóc băng keo niêm phong rồi dán lại khéo léo, rõ ràng không phải lần đầu", chủ quán nói.

Hình ảnh phần ăn có sự thay đổi (trái) và cảnh nữ shipper đang "ăn ké" đồ của khách.
Sau khi sự việc được làm rõ, chủ quán đăng bài cảnh báo trên mạng xã hội với tiêu đề "Phương pháp mới để ăn cắp đồ ăn khi giao hàng".
Bài viết nhanh chóng viral sau đó, thu hút hàng nghìn bình luận từ cộng đồng shipper giao đồ ăn lẫn người tiêu dùng.
Nhiều người gọi đây là "vụ drama nóng hổi của giới shipper", số khác tỏ ra giận dữ: "Nếu không bắt quả tang, chắc cô ta còn 'ăn ké' dài dài".
Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát tiếp tục làm rõ. Dù chưa có kết luận chính thức, câu chuyện đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nền tảng giao đồ ăn tại Hàn Quốc về vấn đề kiểm soát nhân viên, nhất là khi niềm tin của khách hàng có thể "bốc hơi" chỉ sau… một miếng gà rán.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận