Sáng nay, Jollibee, một thương hiệu thức ăn nhanh, đã lên tiếng về việc bị giả mạo tài khoản mạng xã hội. Như vậy sau KFC, nhãn hàng này đã có động thái cảnh báo khách hàng về những nội dung cợt nhả, thông điệp hay hình ảnh sai lệch, thiếu chuẩn mực đang lan truyền rộng khắp cõi mạng.

Trung bình các tài khoản giả mạo bình luận cợt nhả "cái kiểu nó như vậy, như vậy đó"?!
Vui thì vui nhưng cợt nhả đến đâu là đủ?!
Trước đó, chuỗi thức ăn nhanh KFC đã đăng tải thông báo về việc bị mạo danh trên các nền tảng mạng xã hội vào chiều 9-5.
Theo fanpage của nhãn hàng, những phát ngôn từ các tài khoản không chính thống không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu, mà còn làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng.
Đồng thời chuỗi gà rán này cũng cảnh giác khách hàng nên kiểm tra kỹ nguồn gốc của kênh và xác thực nội dung đăng tải trước khi tiếp nhận hoặc chia sẻ.
Đáng chú ý, ở phần bình luận bài đăng của cả hai nhãn hàng, nhiều netizen nhận định biết rằng tài khoản giả mạo nhưng vẫn chấp nhận vì... mang tính giải trí cao.
Thậm chí không ít netizen còn tán thưởng rằng "vui mà", "kệ đi, miễn mắc cười là được" hay "tính ra được quảng bá miễn phí luôn đó"...
Dễ dàng nhận thấy rằng các tài khoản đó là giả mạo, dựa trên một "công thức chung" trong việc đặt tên. Ví dụ như Jollibee Đồng Nai, KFC Bình Dương, Texas Chicken Đà Nẵng... Điều đáng nói, những tài khoản này sở hữu "năng lực" bình luận dạo vô đối, khi rải "comment" khắp cõi mạng.

DJ Mie vô tình "hùa" theo trò đùa quá trớn của một tài khoản giả mạo.
Được biết, trào lưu "giả mạo tài khoản" này bắt nguồn từ một video hướng dẫn cách cắm ống hút vào ly nước Jollibee, đăng tải trên TikTok vào ngày 24-4. Ở phần bình luận, hàng loạt tài khoản mang danh của các thương hiệu gà rán xuất hiện, phản hồi với nhiều nội dung khác nhau. Cợt nhả có, công kích có luôn?!
Điều này khiến khách hàng nhìn vào có thể hiểu lầm đây là những tài khoản của thương hiệu, gây ảnh hưởng đến uy tín nhãn hàng. Đúng là nhiều nội dung bình luận rất vui, mang tính giải trí cao, tuy nhiên việc không thể kiểm soát nội dung lan truyền đã khiến nhiều thương hiệu "mất ăn, mất ngủ", lo sốt vó cả lên.
Thế nên cợt nhả cũng có lúc, có chừng mực thì vẫn nên, netizen à!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận