Khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu tăng tốc trên khắp nước Mỹ vào đầu tháng 3, rất nhiều người Mỹ đã bị cuốn vào cơn mua sắm hoảng loạn, vét sạch những kệ hàng hóa cơ bản, như giấy vệ sinh và nước rửa tay diệt trùng.
Nay, tới lượt thuốc nhuộm tóc và máy cạo râu vừa tăng vọt doanh số, sau khi nhiều thành phố và một số bang ra lệnh đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu vào cuối tháng 3. Vì lệnh đó, người Mỹ sẽ không thể đi “làm đẹp” ở các tiệm cắt - uốn tóc trong một thời gian chưa thể xác định sẽ dài bao lâu.
Xuất hiện trên chương trình truyền hình Today hôm 10 tháng 4, ông Doug McMillon - giám đốc điều hành Walmart, xác nhận: dữ liệu bán hàng cho thấy sự tập trung của người tiêu dùng đã thay đổi, khi mọi người ở nhà vì lệnh phong toả.
Thói quen mua hàng của người Mỹ đã thay đổi, chuyển từ những hàng hóa cơ bản sang loại mặt hàng chủ yếu của cuộc sống bình thường, như… phụ kiện chải chuốt. Ngoài các hàng hoá phục vụ việc chăm sóc vẻ bề ngoài, người Mỹ cũng mua đố giải trí, như games và câu đố, để vượt qua thời gian bị cô lập, ông McMillon cho biết.
Sau hai tuần cách ly, nhiều người Mỹ đã dành thời gian rảnh để nấu ăn và nướng bánh. Dữ liệu Nielsen cho biết: trong hai tuần cuối tháng 3, doanh số bán men bánh nướng đã tăng hơn bất kỳ sản phẩm hàng tiêu dùng đóng gói nào khác - tăng 647% so với cùng thời kỳ ở năm 2019.
Các chuyên gia dự đoán: đại dịch Covid-19 làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng, từ đó có thể tạo ra một thay đổi vĩnh viễn đối với thế giới bán lẻ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận