Mới đây, một câu hỏi xuất hiện trên hội nhóm chuyên dành cho các "cú đêm" có nội dung như sau: "Quán đông, nhân viên lỡ tay làm đổ nước mắm lên đầu khách. Nên xử lý tình huống này thế nào?", đã thu hút hàng ngàn bình luận của cư dân mạng.
Vốn dĩ ngành dịch vụ, đặc biệt là các công việc phục vụ, thường đòi hỏi rất cao về sự trải nghiệm của khách hàng. Thế nên không khó hiểu khi các hàng quán, khách sạn... đều cố gắng đem đến niềm vui, sự thoải mái cho người dùng dịch vụ của mình.
Tuy nhiên, khi câu hỏi trên được đưa ra bàn luận, tưởng chừng sẽ khiến netizen Việt "vắt não" để suy nghĩ hoặc ít ra đã có thể làm khó ít nhiều mọi người. Nhưng không, đề tài này nhanh chóng được dân tình hưởng ứng kịch liệt, liên tục "thả reaction" cùng loạt bình luận đọc qua muốn... "té xỉu á!".
Tài khoản Minh Thông "gan dạ" đề nghị: "Nói khách để cái đầu lại, khi nào gội rửa sạch sẽ đem trả nè!", nhận được hàng trăm lượt "thả ha ha" vì quá hài hước.
Trong khi đó, Tiến Hồ tỏ ra khá lém lỉnh, chỉ cách phân trần: "Hên là nước mắm đó anh/chị ơi. Chứ mắm tôm là thúi quắc, bỏ cái đầu đi luôn". Anh tiếp lời: "Mình nói vậy để khách cảm thấy vẫn còn may mắn, được an ủi phần nào. Trong cái rủi còn có cái xui là vậy", cũng nhận được nhiều đồng tình của cư dân mạng.
Thành Chung cũng nhanh trí bày cách đọc thoại: "Dạ, em xin phép được chuyển bộ phận liên quan hỗ trợ anh/chị vấn đề này được không ạ? Mong anh/chị thông cảm ạ!", nhằm thoái thác trách nhiệm. Hay một tài khoản khác nảy ra ý tưởng lấy cái chiếu trải ra rồi... lạy khách, xin tha thứ?!
Có vẻ còn thấy hơi "nhạt", cô bạn Tiên Thùy khuyến mãi thêm một "hướng dẫn sử dụng... đừng nên dùng" khác nữa: "Nhanh trí nặn thêm miếng chanh lên đầu cho khách bớt cảm thấy mặn".
Thậm chí, tài khoản Trực Tài còn đưa ra thêm một lời khuyên không thể nào "không bổ ích hơn được nữa" là: "Lẹ tay đổ hết nước mắm lên tất cả các khách ngồi chung bàn rồi dõng dạc hô to 'Đó, chị thấy chưa, ai cũng bị hết á, chứ không phải mình chị đâu', rồi nở một nụ cười thật duyên dáng trước ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người".
Nghe qua thì cách giải quyết nào cũng hợp tình hợp lý hết, bởi không chỉ hài hước mà các bước thực hiện cũng rất mau lẹ. Tuy nhiên, đùa vui thì được chứ "đừng dại" mà rập khuôn làm theo nhé, bởi hậu quả thì khó lường mà con đường mất việc thì ngay trước mắt rồi đó.
Và cách tốt nhất, nếu bạn là một người phục vụ thì cố gắng hoàn tất tốt công việc của mình một cách cẩn thận, có trách nhiệm. Đừng để đổ nước mắm hay bất kỳ thứ gì lên người khách hàng nhé!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận