Tối 13-4, cư dân mạng dậy sóng khi một sản phẩm sữa dành cho trẻ em bị xử phạt vì bán hàng kém chất lượng, quảng bá lố công dụng gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Tuy thông tin chưa được các cơ quan chức năng xác thực, song nó vẫn khiến người hâm mộ phản ứng tiêu cực với nghệ sĩ.

MC - diễn viên Vân Hugo bị chỉ trích vì quảng cáo một loại sữa trong đường dây sữa giả vừa qua
Nghệ sĩ bị réo tên vì... sữa giả
Trong số này nhiều cái tên như NSND Hồng Vân, BTV Quang Minh, MC Hoàng Linh, MC Vân Hugo, Thanh Hương bị réo gọi từng tham gia quảng cáo. Cá biệt, diễn viên Doãn Quốc Đam tham gia quảng cáo một nhãn hiệu sữa khác cũng bị lôi vào cuộc.
Một điểm chung gây chú ý là loạt nghệ sĩ này đều "một lòng" khẳng định đã tìm hiểu kỹ công dụng và sử dụng qua trước khi giới thiệu đến khán giả.
Trong các thông tin quảng cáo, nghệ sĩ cũng phân tích và giới thiệu các thành phần chất lượng chuyên nghiệp không kém gì chuyên gia. Từ sự yêu mến và tin tưởng dành cho nghệ sĩ, người hâm mộ đã nhanh chóng chọn mua sản phẩm.

Một dòng sữa đang dính tới vụ lùm xùm sữa giả
Phản ứng của NSND Hồng Vân và các nghệ sĩ trước chỉ trích
Công chúng bày tỏ thất vọng, cho rằng các nghệ sĩ thiếu trách nhiệm khi không kiểm chứng chất lượng sản phẩm. Mặc dù liên tục bị réo tên trong các bài thảo luận với ý kiến gay gắt nhưng phản ứng của các nghệ sĩ này chưa đủ làm hài lòng người hâm mộ.
Sau khi bị réo tên và đào lại các hình ảnh quảng cáo, MC - diễn viên Vân Hugo, BTV Quang Minh, diễn viên Thanh Hương lặng lẽ khóa bình luận trên mạng xã hội, giữ im lặng dù bị đánh giá thiếu trách nhiệm.
NSND Hồng Vân, dù bị nhắc tên, không khóa bình luận nhưng chưa phát ngôn chính thức, tiếp tục hoạt động nghệ thuật bình thường. Doãn Quốc Đam chọn im lặng, không đăng bài mới, tránh lùm xùm, dù vẫn bị chỉ trích nhẹ vì thiếu cẩn trọng.
Nghệ sĩ quảng cáo lố, vẫn là vấn nạn?
Hiện tượng nghệ sĩ quảng cáo lố đang trở thành tâm điểm chú ý, đặt ra câu hỏi liệu đây có phải vấn nạn cần báo động. Ở Việt Nam, nhiều vụ việc nghệ sĩ quảng bá hàng kém chất lượng, hàng giả đã gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội, làm dấy lên lo ngại về tính minh bạch thị trường.
Dù quảng cáo cường điệu đôi khi chỉ là chiêu trò tiếp thị, việc thiếu trách nhiệm có thể gây hậu quả nghiêm trọng.
Việc thổi phồng công dụng sản phẩm, từ mỹ phẩm đến thực phẩm chức năng, không chỉ làm xói mòn lòng tin của khán giả mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe, tài chính người tiêu dùng.
Các cơ quan chức năng đang siết chặt quản lý, nhưng ý thức của nghệ sĩ và sự tỉnh táo của công chúng vẫn là yếu tố then chốt để vấn nạn này được giải quyết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận