Đầu tuần này, nghị sĩ John Nicolson ở Scotland đã dự một cuộc thảo luận từ xa của Ủy ban Truyền hình thiếu nhi, thực hiện với ứng dụng Zoom. Nghĩa là ai ở nhà nấy mà dự hội nghị truyền hình, để đảm bảo khoảng cách xã hội an toàn giữa thời mắc dịch COVID-19.
Đùng một cái, con mèo Rojo của ông bỗng nhảy lên bàn, nhí nhảnh lượn qua lượn lại với cái đuôi cứ phất phơ trước ống kính ghi hình cuộc họp từ nhà ông Nicolson.
“Tôi xin lỗi vì cái đuôi con mèo của tôi” - ông Nicolson nói với các thành viên khác của Quốc hội Scotland cùng dự họp. Rồi các đồng nghiệp của ông nghe tiếp tiếng ông “khổ chủ” năn nỉ con mèo của ổng: “Làm ơn đi, Rojo, cụp cái đuôi của mi xuống, làm ơn cái coi!”.
Cuối cùng, ổng buộc phải đẩy con mèo tinh nghịch ra khỏi vùng ghi hình của camera, trong khi người xem clip có thể nghe rõ tiếng cười đủ loại của các nhà chính trị dự họp từ khắp nơi lúc ấy.
Đoạn clip video về “Cái đuôi mèo nhà Nicolson” đã nhanh chóng được chia sẻ ào ào trên nhiều mạng xã hội, theo tờ báo lá cải The Sun, phiên bản Scotland.
Ngay sau đó, ông nghị Nicolson đã nhận ra tài khoản Twitter của mình bỗng tăng vọt tới cả ngàn người theo dõi mới. Dĩ nhiên, ông thừa bản lĩnh để hiểu rằng họ chỉ vô Twitter của ông là vì… “hắn ta” – con mèo Rojo nhà ông.
Để “đáp lễ”, ông Nicolson đã cho dân mạng khắp nơi thấy rõ sự nhanh nhạy và khiếu hài hước “không phải dạng vừa” của mình, qua hai bức hình được ông đăng liền tắp lự.
Lúc 4h33 sáng 15-7-2020, ông đăng nội dung sau: “Với tất cả người hâm mộ mới của Rojo, dường như hàng ngàn người trên khắp thế giới mới chỉ nhìn thấy cái đuôi của nó. Đây là cái bản mặt của Rojo”.
16 phút sau, lúc 4h49 sáng 15-7-2020, ông Nicolson đã đăng thêm cái tuyên bố này, kèm theo một bức hình chế: “Một số người đã viết vô tài khoản Twitter của tôi, cố gắng tìm kiếm một cuộc hẹn hò với Rojo. Một số người đã gợi ý cậu ta nên kết bạn với Choupette. Là đại diện của cậu chàng, tôi chỉ có thể nói rõ rằng Rojo sẽ không bao giờ… kết hôn vì tiền”.
Nàng mèo Choupette, được người hâm mộ chàng mèo Rojo nhắc tới, là “cục cưng” của Karl Lagerfeld - cố giám đốc sáng tạo của hãng Chanel. Nàng Choupette được mở riêng một tài khoản Twitter, tới tháng 3-2015 đã có hơn 46.000 người hâm mộ trên mạng xã hội ấy.
Choupette còn được nhiều tạp chí thời trang cao cấp “phỏng vấn”, khiến Lagerfeld, ông chủ quá cố của nó, từng phải thừa nhận rằng "Mọi người nói nhiều về Choupette hơn là về tôi!".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận