Trong một video ghi lại cảnh trên khoang máy bay, làn sương lan tỏa rộng khắp. Kèm theo video là lời than phiền rằng không khí đã lạnh đến mức "như đang ngồi trong tủ đông". Hành khách bức xúc kể, khi hỏi xin chăn thì được tiếp viên thông báo phải trả phí.
Thực hư việc cố tình hạ thấp nhiệt độ để bán thêm dịch vụ cho hành khách
Đoạn clip nhanh chóng lan truyền sau đó, rồi trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội Trung Quốc. Đồng thời, kéo theo hàng loạt bình luận chia sẻ trải nghiệm tương tự. Không ít người đặt câu hỏi: phải chăng hãng hàng không giá rẻ này đang "tận dụng" nhiệt độ hạ thấp để có thể bán thêm dịch vụ, nhằm tăng doanh thu?

Hình ảnh khoang hành khách tràn trong làn sương của hệ thống điều hòa.
Trước làn sóng chỉ trích, Spring Airlines phản hồi trên tài khoản Weibo chính thức vào ngày 25-8, khẳng định hiện tượng sương mù trong khoang là kết quả của quá trình ngưng tụ tự nhiên, khi không khí ẩm mùa hè gặp luồng khí lạnh. Sự việc hoàn toàn không liên quan đến vấn đề "cố tình hạ thấp nhiệt độ" như khách hàng phản ánh.
Hãng cho biết sương sẽ tan sau khi máy bay cất cánh và các chỉ số nhiệt độ trong khoang đều được cài đặt đúng chuẩn ngành hàng không.
Đại diện Spring Airlines nhấn mạnh họ đã nhiều lần giải thích về hiện tượng này, thậm chí công bố video giải thích từ tháng 6-2024. Do đó tin đồn hãng "chơi chiêu" để bán chăn không có cơ sở. Hãng cũng cho biết sẽ tiếp tục truyền thông để hành khách hiểu rõ hơn về cơ chế vận hành của hệ thống điều hòa trên máy bay.

Spring Airlines được xem là hãng máy bay giá rẻ của đất nước tỉ dân.
Dù vậy nghi ngờ vẫn tồn tại. Spring Airlines vốn mang tiếng "cực kỳ tiết kiệm", nhiều năm nay bị gắn mác "hãng hàng không keo kiệt nhất" bởi chính sách hành lý, thủ tục hoàn đổi phức tạp và dịch vụ sau bán hàng chưa tốt. Điều này càng khiến một bộ phận khách hàng tin rằng vụ việc lần này không đơn giản.
Điều đáng chú ý, bất chấp ồn ào, tình hình kinh doanh của Spring Airlines lại vô cùng khả quan. Báo cáo tài chính quý 1-2025 cho thấy hãng đạt lợi nhuận ròng 677 triệu nhân dân tệ (gần 2.500 tỉ đồng), giữ vững ngôi vị dẫn đầu về lợi nhuận trong số các hãng hàng không nội địa Trung Quốc. Mô hình "chi phí thấp - doanh thu phụ trợ" tiếp tục được xem như thương hiệu đặc trưng của hãng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận