Hai dự án nổi bật vừa được công bố hôm 5 và 6-8 là Viet Nam Love và Made in Vietnam, cho thấy xu hướng này đang trở nên rõ nét, tạo ra một làn sóng mới mẻ, lan tỏa niềm tự hào dân tộc đến với đông đảo công chúng.

MC Quang Huy, diễn viên Huỳnh Lập và vợ chồng Puka - Tuấn Kiệt cùng ủng hộ Việt Nam Love
Viet Nam Love: Hành trình 15 năm và lời tuyên ngôn tự hào
Tối 5-8, dự án cộng đồng quy mô lớn Viet Nam Love của T Production do đạo diễn Trần Thành Trung khởi xướng đã chính thức ra mắt, thu hút sự tham gia của hàng trăm người nổi tiếng như: Kim Lý, Hương Giang, Noo Phước Thịnh, vợ chồng Puka - Gin Tuấn Kiệt, vợ chồng diễn viên Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt, vợ chồng MC Hồng Phượng - Quốc Cơ, diễn viên Khả Như, ca sĩ Trang Pháp, ca sĩ Luna Đào, diễn viên Huỳnh Lập, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư… và nhiều nghệ sĩ khác.

Đạo diễn Trần Thành Trung nhấn mạnh: “Tôi không coi đây là dự án cá nhân hay của T Production mà là hành trình của tất cả những trái tim yêu Việt Nam, muốn chung tay kiến tạo giá trị văn hóa nghệ thuật bền vững cho Việt Nam. Chúng tôi mong muốn dự án sẽ góp phần tạo nên một cột mốc ý nghĩa, truyền cảm hứng cho mọi người và lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng”.
Theo chia sẻ của đạo diễn Trần Thành Trung, "lòng yêu nước không thuộc về riêng ai" và dự án là "lời tuyên ngôn về lòng tự hào dân tộc".
Viet Nam Love không chỉ bao gồm các hoạt động âm nhạc và thời trang, mà còn có các hoạt động xã hội và kiến tạo cảnh quan, kéo dài từ tháng 8-2025 đến tháng 4-2026
Một trong những điểm nhấn là MV Kiếp sau vẫn là người Việt Nam với sự góp giọng của 4 vocalist hàng đầu: Quốc Thiên, Dương Hoàng Yến, Quân A.P, Lâm Bảo Ngọc và NSND Thu Huyền.
Đây là một sáng tác đầy cảm xúc và tinh thần tự hào dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước đầy kiêu hãnh từ nhạc sĩ Tuấn Cry, với phần sản xuất âm nhạc đến từ Nguyễn Hải Phong và LongX.

4 vocalist Quốc Thiên, Lâm Bảo Ngọc, Dương Hoàng Yến và Quân A.P sẽ cùng góp giọng trong ca khúc Kiếp sau vẫn là người Việt Nam.
MV được lên ý tưởng và dàn dựng bởi tổng đạo diễn Trần Thành Trung, kết hợp team thực hiện AI Phạm Vĩnh Khương, Kiora Ngô, cùng ê kíp T Production và Ganga Studios, mang đến sự giao thoa độc đáo giữa công nghệ hiện đại và những cảnh quay thực tế.
Dự án còn quy tụ 10 nhà thiết kế hàng đầu như Lâm Gia Khang, Lê Thanh Hòa, Tuấn Trần, Hà Thanh Huy, Phan Đăng Hoàng... để sáng tạo bộ sưu tập áo thun ready-to-wear mang đậm giá trị truyền thống.
Các nghệ sĩ, nhà sản xuất cũng bày tỏ sự đồng lòng và sẵn sàng đồng hành, đặc biệt với hoạt động "Thành phố nở hoa" (cùng nhau trồng hoa, làm xanh thành phố) đầy ý nghĩa.
"Cá nhân tôi đặc biệt yêu thích hoạt động 'Thành phố nở hoa'. Tôi vốn đã có tình cảm đặc biệt với hoa, thậm chí còn dự định mở một cửa hàng hoa trong tương lai" - Huỳnh Lập nói.
Hoa hậu Hương Giang cũng bày tỏ sự đồng lòng: "Ngay khi nhận được lời mời từ anh Trần Thành Trung tham gia vào chuỗi livestream gây quỹ bằng việc bán áo thun để góp phần xây dựng 'Thành phố nở hoa', Giang đã nhận lời ngay.
Giang tin rằng sự lan tỏa yêu thương qua những hành động thiết thực như thế này sẽ thực sự giúp thành phố nở hoa, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Và Giang rất mong mọi người sẽ cùng ủng hộ, để chúng ta có thể nhìn thấy những bông hoa hiện diện khắp nơi - như những biểu tượng của niềm tin và sự gắn kết".

MC Quỳnh Hoa (trái) hiếm hoi trở lại dẫn chương trình bởi một dự án vô cùng đặc biệt của nhóm ba nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi DTAP
Made In Vietnam: Dấu ấn cá nhân đậm bản sắc của DTAP
Cùng chung tinh thần, nhóm producer DTAP đã có màn ra mắt đầy ấn tượng với MV Made In Vietnam.
Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên mang dấu ấn cá nhân của nhóm sau 6 năm đứng sau thành công của nhiều nghệ sĩ. Dự án này là một trong những "mảnh ghép" quan trọng của chiến dịch "Tự hào Việt Nam" do Trung ương Đoàn phát động.
Sản phẩm được đầu tư chỉn chu, kết tinh từ hành trình lĩnh hội văn hóa dân tộc của DTAP, sử dụng nhạc cụ dân tộc thu âm thật như đàn bầu, đàn tranh, kèn sona... do chính các nghệ nhân thể hiện để giữ trọn "cái hồn" truyền thống.
MV gây xúc động khi tái hiện lịch sử hào hùng như trận Bạch Đằng, và phong trào phụ nữ năm 1945, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, gương mặt truyền cảm hứng, và đặc biệt là sự đồng hành của NSND Thanh Hoa, ca sĩ Trúc Nhân, và Phương Mỹ Chi.




Hình ảnh Việt Nam tươi mới, rạng rỡ, tràn đầy sức sống, chan hòa giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và hiện đại trong MV Made in Vienam khiến người xem phải xúc động tự hào.
MV còn có sự tham gia của 100 con người Việt Nam từ nhiều ngành nghề, dân tộc khác nhau, từ vận động viên bơi lội Ánh Viên, hoa hậu H'Hen Niê, hot YouTuber Jennie Huỳnh... đến những người làm việc thiện nguyện, cựu chiến binh, đại diện cho một Việt Nam đoàn kết và cùng nhau dựng xây đất nước.
NSND Thanh Hoa xúc động chia sẻ: "Chuyến tàu bây giờ không đơn thuần là chuyến tàu chở từ Nam ra Bắc, ở đây là cả một chuyến tàu lịch sử, chuyến tàu truyền tải âm sắc Việt Nam của tất cả các vùng miền. Chuyến tàu vươn tới thời đại của âm nhạc Việt Nam đi rất xa".
Về phần mình, Trúc Nhân cho biết anh bị thu hút bởi "giai điệu và thông điệp" của ca khúc ngay từ lần đầu tiên nghe bản demo.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm diện áo dài nhuộm ombre kết hợp vẽ thủ công bản đồ Việt Nam trong MV Nguyện là người Việt Nam - Ảnh: FBNV
Sẵn sàng bước vào "kỷ nguyên vươn mình"
Cả hai dự án Viet Nam Love và Made in Vietnam đều cho thấy sự đồng lòng của các nghệ sĩ, nhà sản xuất trong việc kết nối giá trị văn hóa truyền thống với hơi thở hiện đại.
Trước đó ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng đầu tư 100% cho MV ca ngợi Tổ quốc, mang tên Nguyện là người Việt Nam, mời gần 100 nghệ sĩ cùng góp mặt trong MV. Nữ ca sĩ cho biết toàn bộ doanh thu từ MV trên các nền tảng số, cùng với phần tiền tích lũy cá nhân, sẽ được cô gửi tặng đến Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Trong khi đó, ca sĩ Nguyên Vũ cũng dành nhiều công sức để thực hiện 34 MV quảng bá vẻ đẹp các tỉnh, thành mới, lan tỏa những giá trị tốt đẹp về sự đổi mới của đất nước mừng Quốc khánh 2-9.
Các sản phẩm này không chỉ mang đến những trải nghiệm nghệ thuật mãn nhãn, mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ về lòng tự tôn dân tộc, khẳng định rằng tình yêu nước đã trở thành nguồn sáng tạo bất tận, tạo ra những sản phẩm "Made in Vietnam" thực sự chất lượng và có giá trị bền vững.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận