12/12/2023 12:12 GMT+7

Ngày của phở 12-12: Khao khát lan tỏa tình yêu phở

N.BÌNH
và 1 tác giả khác

Giá trị lớn nhất mà món phở đem lại cho cộng đồng không chỉ là một món ăn ngon, lành. Đó còn là sự gắn kết và yêu thương, bởi hiếm có món ăn nào được yêu thích một cách rộng rãi như vậy.

Xe phở Đệ Nhất phục vụ thực khách Đà Lạt trong chương trình "Gánh phở lên vùng cao" diễn ra ở Đà Lạt, Lâm Đồng ngày 10-12 - Ảnh: MAI VINH

Xe phở Đệ Nhất phục vụ thực khách Đà Lạt trong chương trình "Gánh phở lên vùng cao" diễn ra ở Đà Lạt, Lâm Đồng ngày 10-12 - Ảnh: MAI VINH

Tại Việt Nam, suốt 7 năm qua đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chung tay lan tỏa tình yêu và tôn vinh món phở truyền thống của Việt Nam đến mọi người dân và đi khắp thế giới.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online trong dịp Ngày của phở 12-12 năm, ông Nguyễn Đức Mẫn - phó phòng marketing, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam - cho biết qua mỗi năm, tình yêu với món ăn truyền thống trong cộng đồng càng lớn lên.

* Trong suốt thời gian đồng hành cùng báo báo Tuổi Trẻ Online, Acecook Việt Nam có những chương trình đặc biệt nào góp phần tăng cường sự nhận biết và yêu thích của cộng đồng đối với món phở, thưa ông?

- Dù phở là món ăn phổ biến nhưng vẫn có nhiều người dân, đặc biệt là người sống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa chưa có cơ hội được biết đến và thưởng thức một tô phở quán tươi ngon.

Vì vậy, với tư cách một nhà sản xuất thực phẩm ăn liền hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi chú trọng và phát triển sản phẩm phở ăn liền với thương hiệu nổi tiếng nhất của chúng tôi là phở Đệ Nhất.

Chúng tôi tin rằng bằng cách áp dụng các kỹ thuật và công nghệ hiện đại, một món ăn đặc sắc như phở, khi được sản xuất hàng loạt dưới dạng sản phẩm ăn liền có chất lượng cao và giá cả hợp lý thì sẽ tiếp cận và lan tỏa đến nhiều người nhất, không chỉ đối với người Việt mà còn là cơ hội thâm nhập thị trường thế giới.

Với phở ăn liền Đệ Nhất hiện tại, sản phẩm đã được cải tiến với gói nước cốt được ninh từ xương thịt trong 12 giờ, giúp mang lại hương vị thơm ngon như phở quán. Đây chính là lựa chọn thú vị cho những người yêu phở khi muốn thưởng thức món ăn yêu thích mọi lúc mọi nơi.

Ông Nguyễn Đức Mẫn (trái), đại diện Acecook, nhận các bức tranh trẻ em vẽ trong sự kiện phở cộng đồng tại Đà Lạt ngày 10-12 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Nguyễn Đức Mẫn (trái), đại diện Acecook, nhận các bức tranh trẻ em vẽ trong sự kiện phở cộng đồng tại Đà Lạt ngày 10-12 - Ảnh: DUYÊN PHAN

* Ngày của phở 12-12 đánh dấu năm thứ 7 của hành trình này. Điều gì quan trọng nhất mà món phở đã mang lại cho cộng đồng và văn hóa ẩm thực Việt Nam khiến ông tâm đắc nhất?

- Tôi nghĩ đó là sự gắn kết và yêu thương. Hiếm có món ăn nào được yêu thích một cách rộng rãi như vậy. Dường như bất cứ ai ăn qua món phở đều có thể dễ dàng si mê món ăn này.

Những người Việt yêu phở dường như có chung khát khao lan tỏa món ăn tuyệt vời này đến không chỉ cộng đồng người Việt mà còn trên toàn thế giới.

Phở đã về với trẻ em vùng cao, vùng sâu nhiều năm liền mà lúc nào cũng luôn khiến những người tham gia và dõi theo xúc động.

Khi chứng kiến những em nhỏ ăn ngon lành một tô phở nóng hổi, được nấu ra bởi bàn tay của các đầu bếp tài hoa của các thương hiệu phở hàng đầu, với tất cả tấm lòng và sự sẻ chia, tôi tin quý vị sẽ thấy được thông điệp yêu thương tuyệt vời mà phở đang mang lại cho cộng đồng.

* Acecook Việt Nam có những kế hoạch gì trong tương lai để tiếp tục duy trì và phát triển sự yêu thích của người Việt đối với món phở?

- Chúng tôi mong muốn rằng Ngày của phở 12-12 sẽ ngày càng được nhiều người biết đến, để cứ đến 12-12 hằng năm, mọi người Việt sẽ đều ăn phở như một nét văn hóa, một cách tôn vinh món ăn này.

Các hoạt động hỗ trợ, khuyến mãi trong Ngày của phở 12-12

Hưởng ứng Ngày của phở 12-12, một số quán phở chạy các chương trình khuyến mãi trong ngày này.

Trong đó, phở Thy (TP Thủ Đức) giảm 12% trên tổng bill, Phở'S (tại Bình Dương và TP.HCM) giảm 20%, AtisPho (cơ sở tại TP.HCM) giảm 20%… Cũng trong ngày 12-12, phở Hoa Hồi Vàng nấu tặng Bệnh viện Đà Lạt 1.000 suất.

Ngoài ra, để kỷ niệm Ngày của phở 12-12, một số quán phở và các Hoa hồi vàng cũng đã nấu tặng các em nhỏ kém may mắn và người dân địa phương các suất phở trong hoạt động cộng đồng "Phở về với trẻ vùng sâu" vừa qua tại TP Đà Lạt.

Cụ thể: Phở'S và 2 Hoa hồi vàng Nguyễn Tự Tin, Nguyễn Tiến Hải 1.500 tô; phở Hai Thiền 300 suất, phở Dậu 500 suất, phở Atiso 120 suất…

Ban tổ chức đã trao số tiền 75 triệu đồng trích từ sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 tại Nhật Bản hồi tháng 10 (100 yen/vé) cho các em nhỏ kém may mắn của 4 đơn vị: Làng trẻ SOS Đà Lạt, Trung tâm Bảo trợ xã hội Lâm Đồng, Trường khiếm thính Lâm Đồng, Trường dân tộc nội trú Lâm Đồng tại sự kiện cộng đồng ngày 10-12.

Ban tổ chức trao 75 triệu đồng trích từ tiền bán vé 100 yen/vé ở Vietnam Phở Festival ở Nhật Bản - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ban tổ chức trao 75 triệu đồng trích từ tiền bán vé 100 yen/vé ở Vietnam Phở Festival ở Nhật Bản - Ảnh: DUYÊN PHAN

"Ngày của phở 12-12" là sự kiện thường niên do báo Tuổi Trẻ khởi xướng và tổ chức từ năm 2017. Và ngày 12-12 đã được xác lập là Ngày của phở Việt Nam từ năm 2018.

Kỷ niệm Ngày của phở 12-12 lên 7, báo Tuổi Trẻ đã tổ chức chuỗi sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 tại công viên Yoyogi (Tokyo, Nhật Bản) vào ngày 7 và 8-10, cùng với hoạt động cộng đồng Phở về với trẻ vùng cao vào ngày 9 và 10-12 tại Đà Lạt (Lâm Đồng), nhân kỷ niệm 130 năm thành lập TP Đà Lạt.

Chương trình có sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân cùng truyền thông trong và ngoài nước.

Ngày của phở 12-12: Khao khát lan tỏa tình yêu phở- Ảnh 4.

11.000 suất phở ấm nóng về với trẻ em vùng cao11.000 suất phở ấm nóng về với trẻ em vùng cao

Sáng 10-12, trong không khí se lạnh của phố núi Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) những ngày lập đông, chương trình “Phở về với trẻ em vùng cao” đã chính thức diễn ra. Đây là chương trình cộng đồng đánh dấu cột móc 7 năm Ngày của phở 12-12

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên