Sau khi ghi nhận ca nhiễm cộng đồng mới nhất - bệnh nhân số 1342 là một nam tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines, hàng loạt những lời chửi bới từ rất nhiều cư dân mạng đã nhắm đến người này. Thậm chí, một số người còn công kích xu hướng tính dục của anh (dù chưa rõ thực hư) và đổ vấy tội lỗi lên cộng đồng LGBT là một trong những nguồn cơn lây lan dịch COVID-19.
Theo anh Huỳnh Minh Thảo - chuyên gia trong lĩnh vực thúc đẩy quyền LGBTQ chia sẻ: "Hành động thiếu ý thức, sai phạm quy định cách ly của nam tiếp viên hàng không gây hậu quả nghiêm trọng đến toàn xã hội là việc không bàn cãi. Nhà nước cũng đã vào cuộc và đang truy cứu trách nhiệm đối với những cá nhân, tổ chức có những hành vi sai phạm này. Tuy nhiên, theo tôi, việc cộng đồng mạng suy đoán từ thông tin tiếp xúc của bệnh nhân (do Bộ Y Tế công bố) rồi qui kết thành những mối quan hệ thân mật hay xu hướng tính dục của họ, thậm chí tiết lộ thông tin, đăng tải những hình ảnh, câu chuyện chưa được xác thực, và chửi lây sang cả cộng đồng LGBT+,... cũng là những hành vi cần phải dừng lại.
Tôi hoàn toàn thấu hiểu cho sự tức giận của cộng đồng, khi đang yên đang lành bỗng dưng lại bùng phát đợt dịch thứ 3, nhà nhà sống trong nơm nớp lo sợ, người người phải dừng lại công việc của mình... nhưng chuyện nào ra chuyện đó, chúng ta không nên tiếp tay cho những thông tin chưa chính xác, fake news... dù thoạt nghe có vẻ rất hợp lý".
Tối 2-12 vừa qua, nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines Nguyễn Thu Hà đã đăng tải những dòng trạng thái vô cùng lo lắng khi bản thân cô bị người đi đường ném tàn thuốc vào áo dài, gây thủng lỗ. Chưa kể, một số ý kiến khác cũng cho hay bị xúc phạm, chửi bới khi đang mặc đồng phục của hãng. Được biết, Vietnam Airlines cũng đã khuyến nghị tiếp viên không mặc đồng phục khi di chuyển nơi công cộng để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra vào thời điểm này.
Vào tối cùng ngày, rất nhiều những bài viết của các tiếp viên hàng không và nhân viên đang làm việc tại Vietnam Airlines cũng đăng tải hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) lên Facebook để gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, xã hội.
Việc xảy ra sự cố trên là điều chẳng ai mong muốn, và nhất là khi đã gây ra hậu quả lớn đến xã hội, nhiều người đã thay mặt đồng nghiệp - bệnh nhân 1342 xin lỗi, mong cộng đồng tha thứ và được đối xử một cách văn minh nhất có thể, đừng "giận cá chém thớt" mà gây ra những điều tiêu cực.
Trước đó vào ngày 30-11, nam bệnh nhân 1342 - một tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines được xác nhận là ca nhiễm COVID-19 khiến dư luận xôn xao. Theo truy vết cho thấy, nam tiếp viên H. đã vi phạm quy định cách ly tập trung. Tiếp đó, anh cũng không tuân thủ quy định tự cách ly tại nhà và tiếp xúc gần với 3 người khác. Hậu quả là một người bạn của anh H. đã trở thành bệnh nhân 1347 (giáo viên một trung tâm Anh ngữ).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận