Người nhận 1,9 tỉ đồng trong câu chuyện đang lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội là chị Vũ Thị Thu Huyền (sinh năm 1984, giáo viên Trường tiểu học Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Câu chuyện của chị Huyền và vị khách nữ chuyển khoản nhầm viral rầm rộ trên mạng xã hội ngày 9-12.
Cô giáo xác nhận lại: "Thông tin hoàn toàn thật 100%. Ngay sau khi có người chuyển khoản nhầm 1,9 tỉ đồng cho hóa đơn quần áo chỉ 1,9 triệu đồng, tôi lập tức đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội để tìm người trả lại".
Chị Huyền nhớ lại, tối 7-12, cửa hàng quần áo của gia đình ở TP Thủ Dầu Một tiếp đón cùng lúc khá nhiều khách hàng. Trong lúc tính tiền một đơn hàng trị giá 1,9 triệu đồng, nhưng vị khách không mang đủ tiền mặt, đã yêu cầu chuyển khoản.
Lúc vị khách chuyển khoản xong, chị Huyền có nghe tiếng báo hiệu của app ngân hàng. Vì cửa hàng đang đông khách nên chị chỉ nhìn thoáng qua, không kiểm tra kỹ.
Đến sáng hôm sau, khi đăng nhập vào tài khoản ngân hàng định chuyển tiền học cho con, chị Huyền mới bất ngờ biết đến số tiền quá lớn đang hiển thị trên màn hình.
Số tiền được chị Huyền trả lại vị khách chuyển khoản nhầm, sau khi đã trừ 1,9 triệu đồng của đơn hàng trước đó. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Kiểm tra lại sao kê thì cô giáo tiểu học mới phát hiện một giao dịch lên đến 1,9 tỉ đồng, phát sinh vào 20h22 tối 7-12. Định thần lại sau một thoáng hoang mang, chị Huyền mới kiểm tra lại camera và nhận ra một vị khách nữ đang loay hoay cầm điện thoại để chuyển tiền thanh toán đơn hàng. Chắc mẩm đây là người cần tìm, chị chụp lại màn hình camera và đăng tin lên mạng xã hội để nhờ mọi người hỗ trợ.
May mắn thay, chỉ ít lâu sau một người quen đã nhận ra vị khách và liên hệ để đối chứng. Thậm chí, khi biết tin vị khách trên vẫn chưa hay biết bản thân đã chuyển nhầm số tiền lớn đến thế. Ngay sau đó, người này đã trực tiếp đến cửa hàng quần áo để xác minh mọi thứ và nhận lại khoản tiền chuyển nhầm từ phía chị Huyền.
Chị Huyền khẳng định đây là việc đáng phải làm: "Nhặt được của rơi, trả lại người mất". (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Cô giáo tiểu học khẳng định: "Bản thân tôi là nhà giáo, làm trong ngành giáo dục, tôi thường dạy học sinh bài học "nhặt được của rơi, trả lại người mất". Đây là điều đáng phải làm, không quá to tát".
Câu chuyện của chị Huyền trở nên viral rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người bán tín bán nghi trước sự nhầm lẫn quá lớn đến từ vị khách. Số khác bày tỏ sự đồng cảm, vì bản thân có lần đã chuyển khoản nhầm một số tiền, nhưng giá trị chưa bao giờ lớn đến vậy. Không ít cư dân mạng cũng nhận định, cần kiểm tra kỹ trước mọi thông tin trước khi bấm nút chuyển khoản.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận