Rất nhanh chóng, các ông lớn như Marriott, Hilton, Wyndham, chuỗi Công viên & Resort của Walt Disney đã lao vào cam kết những qui định rất mới mẻ và vô cùng gây sốc này:
1. Check-in bằng điện thoại
AHLA khuyến khích khách check-in và thanh toán không tiếp xúc, nói cách khác, là... tự xử khi vào khách sạn, thay vì thông qua thủ tục lễ tân.
Nhiều khách sạn lớn đã có ứng dụng smartphone riêng, để khách check-in và nhận phòng, cũng như sử dụng các tiện ích, dịch vụ bên trong khách sạn bằng thẻ từ mà không cần giao tiếp hay hỏi han ai.
2. Dọn phòng mỗi ngày, mơ đi!
Thường khách sẽ muốn được dọn phòng hàng ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ được thay đổi hoàn toàn, theo AHLA. Dịch vụ dọn phòng sẽ không diễn ra trong thời gian lưu trú, trừ khi có yêu cầu đặc biệt.
Vào thời điểm nhận phòng, phòng sẽ vẫn sạch sẽ như “mới”; các vật dụng thường được sử dụng như điều khiển từ xa, bồn cầu, tay vịn, tay nắm cửa, vòi nước, điện thoại, công-tắc đèn, khay đựng hành lý... sẽ được khử khuẩn sạch sẽ.
3. Dùng bữa tại phòng, cũng... mơ đi!
AHLA khuyến cáo việc mang thức ăn lên phòng sẽ thành không tiếp xúc, “có thể là một giỏ thức ăn trước cửa” để khách ra lấy, như đang áp dụng tại Resort Snow King ở Jackson Hole, Wyoming. Hoặc được nhân viên giao tận phòng trong trang bị bảo hộ tới tận… răng, như tại Aman Resorts sang chảnh.
4. Miễn buffet sáng truyền thống
Buffet sẽ trở nên hạn chế. Các giỏ thức ăn đóng gói sẵn, loại “mang đi” sẽ được giao tới phòng của khách, theo AHLA.
Trong trường hợp khách sạn vẫn duy trì buffet, thức ăn sẽ được nhân viên mặc đồ bảo hộ phục vụ; tấm chắn ngăn hắt hơi, ho sẽ đặt tại toàn bộ khu vực bày thức ăn; và dao nĩa, ly tách trên bàn phải khử khuẩn hoàn toàn sau mỗi lượt khách.
5. Khách tự đậu xe vào bãi
Còn không, nếu vẫn có dịch vụ đưa xe khách vào bãi, khách sạn phải khử khuẩn mọi điểm tiếp xúc bên trong phương tiện, AHLA qui định.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận