Một quán cà phê tại khu vực trung tâm TP.HCM đang thu hút sự chú ý nhờ hình thức phục vụ đồ uống bằng ống tre, thay vì ly nhựa hoặc ly giấy thông thường. Phong cách này không chỉ tạo điểm nhấn về mặt thẩm mỹ mà còn hướng đến việc giảm thiểu rác thải, thân thiện với môi trường.
Cà phê ống tre: Từ buổi cắm trại đến phố thị triệu người
Chủ quán, anh Nguyễn Huỳnh (29 tuổi), cho biết ý tưởng mở quán xuất phát từ trải nghiệm cá nhân khi uống cà phê bằng ống tre trong một chuyến đi cắm trại. Sau đó anh quyết định thử nghiệm mô hình này tại TP.HCM, với các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như ống tre, quai xách bằng lác, ống hút cỏ và nắp giấy nến.

Ống tre được sử dụng làm ly đựng các thức uống giải khát như một giải pháp "xanh" cho môi trường - Ảnh: TẠ LÂM
Đây vốn là những nguyên liệu có sẵn tại nhiều địa phương ở Việt Nam, như ống tre nứa được nhập từ Đắk Lắk, quai làm bằng lác ở Bến Tre hay ống hút cỏ bàng được đưa từ Cà Mau lên TP.HCM.
Bên cạnh yếu tố môi trường, thời gian này quán còn giới thiệu ba mẫu ly mang thông điệp văn hóa - lịch sử như phiên bản khẳng định chủ quyền biển đảo "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam", mẫu ly Thống Nhất đất nước và một mẫu gắn với thông điệp "Việt Nam kỷ nguyên vươn mình".

Cà phê ống tre được nhiều bạn trẻ check-in, lan tỏa niềm tự hào trên mạng xã hội - Ảnh: TẠ LÂM
Các sản phẩm này được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 3 và thu hút nhiều khách trẻ, đặc biệt trong dịp lễ khi nhu cầu trải nghiệm và chụp ảnh tăng cao. Chủ quán cho biết lượng tiêu thụ trung bình mỗi ngày dao động từ 500 - 1.000 ly.
Anh Huỳnh bày tỏ sự tự hào khi thấy giới trẻ ngày nay quan tâm và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Một số khách hàng biết đến quán thông qua mạng xã hội. Bạn Lâm Thiên Phú (ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi thấy thiết kế ly bằng ống tre khá sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là lý do tôi cùng bạn bè tìm đến để thử trải nghiệm. Cảm xúc của tôi rất hào hứng cho dịp lễ trọng đại của đất nước".
Dù còn là mô hình mới mẻ, sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống, môi trường và xu hướng trải nghiệm đã giúp quán cà phê này tạo được sự quan tâm nhất định trong cộng đồng.

Nhiều bạn trẻ "bắt trend" vẽ cờ Tổ quốc mừng dịp Quốc khánh năm 2024 - Ảnh: TTO
Dịp Quốc khánh 2-9 năm ngoái, nhiều người hào hứng "bắt trend" vẽ hình quốc kỳ trên tường, trước hiên nhà. Đây vốn là một trào lưu xuất phát từ video vẽ quốc kỳ lên mái nhà của tài khoản TikTok Lê Quang Vũ.
Hình ảnh lá cờ Tổ quốc xuất hiện ở khắp nơi, làm sáng bừng lên không gian và càng làm rộn rã hơn không khí của những ngày lễ đặc biệt của đất nước.
Quy cách cờ Tổ quốc:
- Điểm giữa ngôi sao vàng đặt đúng điểm giữa (điểm giao nhau của hai đường chéo) Quốc kỳ.
- Khoảng cách từ điểm giữa ngôi sao đến đầu cánh sao bằng 1/5 chiều dài của Quốc kỳ.
- Một cánh sao có trục vuông góc với cạnh dài Quốc kỳ và hướng thẳng lên phía trên theo đầu cột treo Quốc kỳ.
Tạo hình ngôi sao:
- Từ đầu cánh ngôi sao này đến đầu cánh sao đối diện là đường thẳng, không phình ở giữa, cánh sao không bầu.
- Hai mặt của Quốc kỳ đều có ngôi sao trùng khít nhau.
- Nền Quốc kỳ màu đỏ tươi, ngôi sao màu vàng tươi.
Khi thể hiện (treo, vẽ, in, dán,...) hình ảnh cờ Tổ quốc, hình bản đồ Việt Nam trên bất cứ công trình, phương tiện nào đều phải mang tính trang trọng, nghiêm túc, tuân thủ quy định về quy cách nhằm đảm bảo tính tôn nghiêm khi sử dụng hình ảnh là biểu tượng quốc gia, dân tộc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận