
MC Hoàng Linh từng quảng cáo nhiều loại sữa - Ảnh: Mạng xã hội
Quyết định trên được Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ban hành. Theo đó MC Nguyễn Hoàng Linh - gương mặt quen thuộc của VTV3 - bị xử phạt 107,5 triệu đồng vì vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27.
Theo quyết định, nữ MC đã thực hiện ba hành vi vi phạm: quảng cáo gây hiểu nhầm về công dụng thực sự, sử dụng thông tin không phù hợp với hồ sơ đã công bố, và đưa tên bác sĩ vào nội dung quảng cáo mà không có căn cứ pháp lý.
Cùng với mức tiền phạt, MC Hoàng Linh còn bị yêu cầu bắt buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo sai phạm, và cải chính thông tin để tránh gây nhầm lẫn trong cộng đồng.
MC Hoàng Linh từng quảng cáo nhiều sản phẩm gây tranh cãi
Không chỉ HIUP 27, Hoàng Linh còn bị cộng đồng mạng "réo tên" trong loạt quảng cáo sữa Cilonmum - một trong gần 600 nhãn hiệu sữa giả đã bị cơ quan chức năng bóc gỡ trong tháng 4-2025.
Động thái im lặng kéo dài suốt gần bốn tháng qua của cô càng khiến công chúng không khỏi đặt dấu hỏi. Trong khi các MC, biên tập viên như Quang Minh, Vân Hugo đã lên tiếng xin lỗi, chịu phạt và gỡ video, Hoàng Linh lại vẫn giữ im lặng, thậm chí tiếp tục dẫn chương trình như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Hoàng Linh là MC quen thuộc trên sóng VTV.
Phó cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình từng nhấn mạnh rằng, thông tin quảng cáo "tăng chiều cao 3-5cm sau 3 tháng" hoàn toàn không có bằng chứng khoa học, dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Cục cũng cảnh báo tình trạng KOLs - trong đó có cả những biên tập viên, MC - dễ bị lợi dụng để "thổi phồng công dụng" mà không am hiểu pháp lý nghiêm ngặt, dẫn đến hậu quả lớn trong dư luận và phải chịu xử phạt hành chính.
Vụ việc của MC Hoàng Linh là lời nhắc nhở sâu sắc cho các KOL, MC, biên tập viên… trước khi ký hợp đồng quảng cáo, cần xác minh kỹ nguồn gốc sản phẩm, công dụng, giấy tờ pháp lý, đặc biệt nếu sản phẩm thuộc lĩnh vực sức khỏe, dinh dưỡng. Việc quảng cáo sản phẩm sai sự thật không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín cá nhân và nghề nghiệp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận