Mới đây, trang tin AKP, Hàn Quốc đưa tin một trường hợp sử dụng người mẫu ảo bị người hâm mộ lẫn cơ quan quản lý xứ "củ sâm" phản ứng kịch liệt.
Theo đó, Lee Byung Hoon - một đại diện từ Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc - đã đưa ra bức ảnh một người mẫu ảo có tên Lizzie đang được sử dụng làm đại sứ quảng bá hình ảnh du lịch có ngoại hình như "chị em song sinh" với nữ thần tượng Irene (trưởng nhóm nhạc nữ Red Velvet).
Người mẫu Lizzie được "sinh ra" từ công nghệ AI (trái) và nữ thần tượng Irene gần như không có chút khác biệt
Theo vị đại diện này cho biết, việc sử dụng hình ảnh một đại sứ ảo nhưng lại có ngoại hình giống hệt một người nổi tiếng thật là vi phạm bản quyền chân dung. Ông chất vấn: "Phía tổ chức đã ký hợp đồng được phép sử dụng ảnh của Irene và những người khác chưa?".
Cùng với những thắc mắc đó, ông Lee còn dẫn chứng ra rằng, mục đích sử dụng người ảo là tốt nhưng dường như đang vận hành không đúng. Cụ thể, đơn vị sử dụng người mẫu ảo Lizzie này đang bỏ tiền mua lượt theo dõi trên mạng xã hội. Còn chưa kể đến chi phí tạo ra Lizzie từ công nghệ AI đã tiêu tốn khoảng 800 triệu won (tương đương 13,7 tỉ đồng).
Và điều gây hoang mang nhất là việc Lizzie ảo lại giống Irene như hai chị em song sinh. Mặc kệ việc tổ chức này lên tiếng phủ nhận điều này: "Chúng tôi đã phân tích và kết hợp 50.000 kiểu mắt, mũi, miệng được thế hệ MZ yêu thích nhất hiện nay", rất nhiều người hâm mộ phản ứng kịch liệt vì cho rằng họ đang sử dụng hình ảnh nữ idol trái phép.
Ở một vài hình ảnh khác, mẫu ảo Lizzie còn được nhận định giống với Kwon Nara
Tuy nhiên, một số khác lại vui vẻ với thông tin này vì cho rằng, càng có nhiều nơi sử dụng hình ảnh của Irene đồng nghĩa với việc nữ thần tượng có sức ảnh hưởng càng lớn. Và visual của các cô nàng này thật sự nên được xếp vào hàng "quốc bảo nhan sắc" thì "sao phải xoắn!".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận