Showbiz muôn màu

Marilyn Monroe 'sống dậy' khiến nhiều người đổ xô mua quần áo ảo chỉ để... khoe chơi

JOY

Đăng lúc 20:48 | 03/10/2022

Phải có năng lực siêu phàm khiến Marilyn Monroe 'sống lại' mới có thể lý giải vì sao rất nhiều người bỏ hàng ngàn USD để mua những bộ quần áo ảo chỉ để... khoe chơi.

Chỉ trong thế giới ảo mới có năng lực khiến nữ minh tinh đã qua đời 6 thập kỷ 'sống dậy' làm mẫu cho những thiết kế kỹ thuật số đến gần với đại chúng hơn.

Ngày nay khi các nhà thiết kế, công ty may mặc phải chật vật tìm đủ cách để thu hút khách hàng mua sản phẩm của mình thì khái niệm mới "thời trang kỹ thuật số" (digital fashion) ra đời và làm cho cả thế giới chao đảo.

Marilyn Monroe sống dậy khiến nhiều người đổ xô mua quần áo ảo chỉ để... khoe chơi - Ảnh 1.

Hình ảnh nữ minh tinh quá cố Marilyn Monroe mặc quần áo ảo được bày bán với định dạng NFT

Trang CNN mới đây đăng tải một đoạn tin tức với nội dung "Những bộ quần áo có giá hàng ngàn USD nhưng chỉ tồn tại trên không gian ảo". 

Theo đó, đoạn clip mô tả lại về việc một hãng thời trang có tên Auroboros chuyên sáng tạo ra những trang phục "phi chất liệu". Nghĩa là khách hàng của họ có thể mua một bộ quần áo được tạo bằng nước, lửa chứ không chỉ là cotton, lụa là, gấm vóc... như thường thấy.

Điều thú vị hơn, tất cả trang phục này sẽ là độc bản và khách hàng đã bỏ tiền mua sẽ là chủ nhân duy nhất của mẫu thiết kế đó. 

Theo Paula Sello - một trong hai nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Auroboros này - cho biết sứ mệnh của thời trang kỹ thuật số hướng đến sự cá nhân hóa tối đa và sản phẩm được tạo nên hoàn toàn thủ công trên nền tảng đồ họa. 

Khách hàng cần chi trả một khoản tiền dao động từ 1.000 - 2.000 USD để là người duy nhất sở hữu những bộ quần áo yêu thích.

Marilyn Monroe sống dậy khiến nhiều người đổ xô mua quần áo ảo chỉ để... khoe chơi - Ảnh 2.
Marilyn Monroe sống dậy khiến nhiều người đổ xô mua quần áo ảo chỉ để... khoe chơi - Ảnh 3.
Marilyn Monroe sống dậy khiến nhiều người đổ xô mua quần áo ảo chỉ để... khoe chơi - Ảnh 4.

Mẫu thiết kế quần áo ảo được Auroboros rao bán trên các kênh trực truyến

Tuy Paula Sello không chia sẻ nhưng thực tế, Auroboros không phải là thương hiệu sản xuất quần áo ảo duy nhất mà có khá nhiều hãng đang hoạt động để cho thấy rằng thời trang kỹ thuật số này đã trở thành xu hướng thời thượng của nhiều người trên thế giới.

Cụ thể, từ năm 2019, giới mộ điệu thời trang đã biết đến thuật ngữ "metaserve". Xu hướng này gần như đáp ứng được nhu cầu hơn cả việc sở hữu những trang phục "sờ", mặc được mà còn là những bộ cánh duy nhất giúp thể hiện cá tính, giá trị cá nhân trên không gian ảo.

Để sở hữu bộ quần áo ảo này, khách hàng chỉ cần lên website của thương hiệu lựa chọn ra mẫu mã ưng ý, nhấn đặt hàng và thanh toán. Đồng thời gửi kèm một hình ảnh cá nhân rõ nét theo hướng dẫn của đơn đặt hàng và chờ đợi.

Marilyn Monroe sống dậy khiến nhiều người đổ xô mua quần áo ảo chỉ để... khoe chơi - Ảnh 5.

Với khoản chi 1.000 - 2.000 USD, khách hàng sở hữu bộ cánh ảo độc bản

Chỉ trong vòng 5 ngày làm việc, "kiện hàng" đặc biệt này sẽ được giao tận nơi, đó là tập tin hình ảnh/video với hình ảnh khách hàng đang mặc mẫu thiết kế đã lựa chọn. Người tiêu dùng có thể sử dụng hình ảnh này một cách tùy thích, đăng tải lên mạng xã hội, in ấn hoặc chỉ để ngắm chơi.

Thực tế, khái niệm thời trang kỹ thuật số đã ra đời vào khoảng năm 2002 từ các trò chơi điện tử, phim ảnh sử dụng kỹ xảo để các nhân vật có diện mạo như người dùng mong muốn. Sau khoảng 20 năm, trang phục này phát triển thành nhu cầu của những người dùng ở ngoài đời thực.

Theo chia sẻ của nhà sáng lập Auroboros, các bộ quần áo ảo do họ thiết kế không chỉ bán cho những khách hàng đơn lẻ mà còn có bước tiến xa hơn là bước lên sàn diễn thời trang. Từ chỗ chỉ là những thiết kế "phi chất liệu", thời trang kỹ thuật số đã lên sàn diễn London Fashion Week vào đầu năm 2021.

Sự kiện này diễn ra khi ngày càng có nhiều công ty vượt ra khỏi các sàn diễn và thiết kế trang phục truyền thống. Ngay cả giới mộ điệu bắt đầu đón nhận sức hấp dẫn sâu sắc và sáng tạo của Metaverse.

Trước đó, Jonathan Simkhai đã tổ chức một buổi trình diễn thời trang trên thế giới ảo mang tên Second Life. Trong khi thương hiệu Hanifa của Congo ra mắt bộ sưu tập thời trang Pink Label Congo trên Instagram Live.

Hình ảnh tại sự kiện Tuần lễ thời trang Metaverse (MVFW 2022)

Cũng đầu năm 2022 này, các thiết kế trong bộ sưu tập Biomimicry thuộc Auroboros được các ngôi sao như nữ minh tinh Marilyn Monroe, ca sĩ Grimes... phiên bản "người ảo" (công nghệ AI) mặc và trưng bày tại sự kiện và tạo sự quan tâm đặc biệt. 

Sau đó, thương hiệu thời trang kỹ thuật số này cũng hợp tác với studio kiến trúc Voxel Architects để tạo ra một tòa nhà ảo hình tên lửa để tổ chức sự kiện bế mạc Tuần lễ thời trang Metaverse.

Tại đây, lần đầu tiên mọi người có thể mua hàng may mặc dưới dạng tài sản điện tử (NFT) tại một cuộc đấu giá sau đó thông qua thị trường NFT để quản lý. Khách mời có thể xem màn trình diễn của ca sĩ Grimes trong một bộ bodysuit bó sát - một sản phẩm đến từ công nghệ ảo.

Có vẻ tương lai cho may mặc không cần vải còn khá xa nhưng thời trang kỹ thuật số đã và đang góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững trong tương lai gần, giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ may mặc truyền thống mang lại.

Bella Hadid để ngực trần, 1 phút sau đã được Bella Hadid để ngực trần, 1 phút sau đã được 'úm ba la' thành váy phun sơn ngay trên sàn runway Kylie Jenner gây sốt với chiếc váy rách rưới như Kylie Jenner gây sốt với chiếc váy rách rưới như 'cái bang' Màn trình diễn Màn trình diễn 'áo tắm tí hon' khiến người xem đỏ mặt tại Tuần lễ Thời trang New York
Tin mới SHOWBIZ MUÔN MÀU
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận