
Từ một chuyến xe nhân ái…
Ra đời giữa thời điểm hậu COVID-19 - tháng 8-2022, "Mái ấm gia đình Việt" khi ấy đơn thuần là một chương trình truyền hình thực tế nhằm hỗ trợ các em nhỏ mất cha mẹ vì đại dịch. Nhưng chẳng ai ngờ, bánh xe nhân ái lại lăn xa tới thế, xuyên suốt 25/34 tỉnh thành (mới), chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả suốt ba năm qua.
"Mái ấm gia đình Việt" là một hành trình tiếp nối chuỗi thiện nguyện đã giúp đỡ hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các mái ấm, nhà mở, làng trẻ SOS… do Tập đoàn Hoa Sen tổ chức hơn 10 năm qua. Được thực hiện bởi Công ty Truyền thông Bee và Đài Truyền hình TP.HCM, chương trình có sự đồng hành của Hệ thống Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc.
Từ những em nhỏ mồ côi cha hoặc mẹ vì thiên tai, bệnh tật, đến những gia đình lao đao vì bệnh hiểm nghèo, các em nhỏ có nguy cơ thất học vì cơm áo gạo tiền - tất cả đã được chương trình nâng bước, không chỉ bằng tiền mặt mà còn bằng những suất học bổng, mái nhà mới, và cả sự tử tế.
… đến hàng loạt kỷ lục thiện nguyện bị "xô đổ"
146 tập phát sóng, gần 30 tỉ đồng được trao đi, hơn 1.000 em nhỏ và 438 gia đình được tiếp sức. Những con số biết nói ấy chính là dấu vết hành trình nhân ái trải dài suốt ba năm, và chưa dừng lại.
Tại TP Cần Thơ, chương trình lập kỷ lục khi trao gần 2 tỉ đồng chỉ sau 3 ngày ghi hình. Hai tháng sau, tại Bắc Giang (nay là Bắc Ninh), kỷ lục mới xuất hiện với 2,3 tỉ đồng. Và khi xe "Mái Ấm" lăn bánh tới Đà Nẵng, người dân vỡ òa khi hơn 3,2 tỉ đồng được công bố - con số lớn nhất từ trước đến nay.
Tập đoàn Hoa Sen không chỉ trao gần 15 tỉ đồng, mà còn hỗ trợ sửa nhà, xây nhà vệ sinh, thay mái tôn… cho các nhân vật trong chương trình. Những mái nhà từng lấm lem giờ đây trở nên vững chãi, đủ để các em yên tâm học hành, ươm mầm ước mơ.

"Chúng tôi không thể làm điều này một mình. Chính khán giả, mạnh thường quân và cả những nghệ sĩ đồng hành đã cùng tạo nên sức lan tỏa ấy", ông Trần Đình Tài, phó tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen - trưởng BTC chương trình, đại diện chương trình chia sẻ.
Từ Đại Nghĩa, Lâm Vỹ Dạ, Tiến Linh đến JSol, HURRYKNG… mỗi nghệ sĩ không chỉ đến để động viên mà còn lặng lẽ trích tiền túi giúp đỡ thêm các em nhỏ. Gần 14 tỉ đồng từ khán giả, mạnh thường quân tại các buổi ghi hình là minh chứng cho sức lay động mạnh mẽ của chương trình.
Với thông điệp đầy nhân văn "mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng", chương trình không chỉ xây mái ấm, mà còn thắp sáng tương lai cho những mảnh đời kém may mắn. Ba năm chưa phải là dài. Nhưng chừng đó cũng đủ để gieo nên hàng ngàn mầm xanh hy vọng. "Mái ấm gia đình Việt" không đơn thuần là chương trình truyền hình. Đó là một hành trình, một sứ mệnh, và là lời nhắn nhủ về sức mạnh của yêu thương.
Vượt khỏi một chương trình truyền hình, là sứ mệnh cộng đồng
Giữa "rừng" game show âm nhạc - giải trí, "Mái ấm gia đình Việt" chọn hướng đi riêng - một chương trình truyền hình thực tế vì cộng đồng. Và lựa chọn ấy đã được xã hội ghi nhận:
• Được vinh danh ở hạng mục "Chiến dịch CSR ấn tượng nhất" tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức
• Giải "Tổ chức Vì cộng đồng" tại Vietnam iContent Awards 2024
• Top 1 chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất ngành xây dựng nửa đầu 2024
• Top 10 chương trình truyền hình HOT nhất MXH 2024 theo Younet Media
• Nhiều tháng liền góp mặt trong BSI Top 10 - Social Media Ranking từ Buzzmetrics
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận