Trong thời kỳ phong tỏa, cách ly để ngăn sự bùng phát COVID-19 ở nhiều nước, doanh số các loại sản phẩm trang điểm đã sụt giảm thê thảm. Sau đó, người ta trông đợi vào sự phục hồi của ngành kinh doanh này, khi các cửa hàng mở cửa lại sẽ giúp phục hồi doanh số các mặt hàng mỹ phẩm trong tình trạng “bình thường mới”.
Tuy vậy, theo một nghiên cứu do công ty Nielsen công bố trong tuần này, doanh số các sản phẩm làm đẹp đã giảm 16,9% trong 8 tháng đầu năm 2020. Chẳng hạn, sơn móng tay giảm 6,3%, các sản phẩm chăm sóc da mặt giảm 10%.
Sản phẩm bị ảnh hưởng nhiều nhất là son môi: doanh số giảm tới 75% trong thời kỳ cách ly xã hội, và mức sụt giảm hiện nay đang ở mức 26,4% trong thời kỳ mở cửa lại.
Cuộc khủng hoảng sức khoẻ cộng đồng và yêu cầu phải đeo khẩu trang, thậm chí cả lúc “yêu đương” – theo khuyến cáo ở Canada, đã thổi bay hy vọng của các nhà sản xuất mỹ phẩm, nhất là son môi.
Việc bắt buộc phải đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở nhiều trung tâm thành phố, và cả ở nơi làm việc, dĩ nhiên không khuyến khích các cô các bà tô son. Thậm chí việc tô son có thể trở thành rất khó chịu, vì son môi không chỉ làm bẩn khẩu trang mà còn có nguy cơ làm “dính ngược” khắp vùng miệng.
Ngược lại, phụ nữ tiếp tục trang điểm mắt, kẻ mắt và dặm má hồng khi đeo khẩu trang, nên các sản phẩm liên quan vẫn bán chạy như cùng thời điểm vào năm 2019.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận