Mới đây, trang Unicode Consortium vừa cho ra mắt một nghiên cứu khá thú vị, công bố bản danh sách những biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trong suốt năm 2021 vừa qua. Theo đó, "cười ra nước mắt" là gương mặt mang tính biểu tượng của một năm có nhiều biến động.
Đứng đầu với hơn 5% tổng số lượng bình chọn trong số hàng loạt các biểu tượng, "Cười ra nước mắt" được xem là chiếm "ngôi vương". Tiếp bước sau đó là biểu tượng "trái tim", xuất sắc giành được ngôi vị thứ hai.
Được biết, 92% người dùng mạng trên thế giới đều có sử dụng các biểu tượng cảm xúc. Theo dữ liệu được thu thập bởi Unicode Consortium, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên số hóa các ngôn ngữ thế giới, biểu tượng "cười ra nước mắt" và một anh em họ hàng gần giống với nó chiếm tỉ trọng cao nhất, trong số top 10 biểu tượng được dùng nhiều nhất.
Bên cạnh đó, những icon mang hình ảnh trái tim cũng được cho là chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng, vượt trội so với "nút like" thông thường.
Ngoài ra, một số biểu tượng khác như tên lửa, bắp tay, bó hoa hay cánh bướm cũng được netizen lựa chọn để biểu đạt cảm xúc, tùy vào các trường hợp. Ví dụ, biểu tượng "tên lửa" được sử dụng khi người dùng muốn nhắc đến "sự tiến bộ đang được thực hiện" hay "dự đoán có những thay đổi lớn". Hoặc biểu tượng "bắp tay" mang ý nghĩa biểu thị sức mạnh, sự thành công, vượt qua một rào cản nào đó...
Unicode Consortium cũng cho biết danh mục icon được sử dụng ít nhất là "quốc kỳ", bao gồm 258 biểu tượng quốc kỳ của từng quốc gia. Các icon mang hình ảnh con vật chịu chung "số phận", không còn được dùng nhiều như trước nữa.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận