CEO Huỳnh Nguyệt Mai (55 tuổi) đang điều hành một nhà máy. Cô đi đến chương trình Shark Tank để gọi vốn cho sản phẩm vải dán tường làm từ sợi thủy tinh cấp E, có khả năng kháng khuẩn, chống cháy và thân thiện với môi trường.
Giới thiệu thêm về sự đầu tư, cô Mai cho biết sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế và lắp đặt hai dàn máy có công suất 15 triệu m2 một năm. Kế hoạch giai đoạn 2021-2024, sản phẩm đạt doanh số 900 tỉ đồng/năm và IPO vào năm 2025. Tại chương trình, nữ CEO kêu gọi 1 triệu USD đổi lấy 15% cổ phần công ty, có nghĩa định giá thương hiệu này trước đầu tư lên đến 5,7 triệu USD.
Thiết lập được một nền tảng vững chắc, cô Mai chỉ cần được đầu tư thêm để xây dựng đội ngũ bán hàng cùng các kênh truyền thông và mua nguyên vật liệu. Tuy nhiên, dù được các shark đánh giá cao nhưng kết quả thu về chỉ là con số 0 tròn trĩnh khi chẳng nhận được bất kỳ đồng vốn đầu tư nào từ 5 shark.
Với giá bán cao gấp 5-10 lần giấy dán tường thông thường, sản phẩm của CEO Nguyệt Mai khiến các shark e dè về lợi thế cạnh tranh.
Tuy bị hàng loạt cái lắc đầu, thế nhưng nữ doanh nhân 55 tuổi này đã "lời thêm" khi được shark Liên động viên: "Cái khát vọng và năng lượng trong cô cực mạnh luôn đó. Nhất là chị em phụ nữ chúng mình khác đàn ông, tham gia lĩnh vực kinh doanh sẽ gặp vô vàn khó khăn bởi vì chúng ta có nhiều mối lo, như gia đình, con cái... Bạn cứ giữ ngọn lửa đam mê, chơi hết mình, mơ hết mình. Ai chả phải chết, quan trọng là chết cho xứng đáng thôi".
Trong khi đó, shark Thanh Việt gửi lời khuyên có phần trái ngược lại: "Cuộc sống này rất tươi đẹp, đến lúc nào đó mình phải ra đi, và mình phải biết buông bỏ. Không phải buông bỏ là sẽ bỏ hẳn, mà mình gửi gắm cho người nào đấy có năng lực hơn mình. Phải biết dừng lại đúng lúc. Bởi nếu em đắm đuối vào ngành này, em sẽ phải hi sinh đấy. Cuộc đời này vô thường và trở về chăm sóc gia đình".
Trước đó, chủ tịch Sunhouse - shark Xuân Phú cũng nhận định về ngành hàng này rất khó gọi vốn đầu tư, đồng thời số vốn kêu gọi khá lớn. Tuy từ chối nhưng ông cũng đưa ra vài lời tư vấn cho CEO Nguyệt Mai, nên tìm đối tác trong ngành để hiểu rõ sản phẩm hoặc kêu gọi góp vốn từ chính các khách hàng trong chuỗi phân phối, sẽ dễ hơn là trên Shark Tank.
Với những lời tư vấn, lời khuyên hữu ích, CEO Huỳnh Nguyệt Mai dù không nhận được bất kỳ đồng vốn nào nhưng vẫn đem đến cho khán giả một tinh thần rất "máu lửa" và đầy nhiệt huyết của một người làm kinh doanh ở tuổi trung niên. Phía dưới bài viết giới thiệu nữ doanh nhân trên fanpage của chương trình, rất nhiều người dùng mạng đã dành lời khen đến cô, một người truyền cảm hứng và khơi dậy sự kiên trì, nghị lực dù ở bất kỳ độ tuổi nào.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận