15/12/2003 23:01 GMT+7

Khai mạc cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc truyền thống toàn quốc lần thứ 2 đã khai mạc tối nay (15-12), tại Hà Nội với sự tham dự của 81 thí sinh.

uO1ehfOU.jpgPhóng to

Đây là cuộc thi nhằm phát hiện những tài năng biểu diễn nhạc cụ dân tộc VN, khuyến khích các sáng tác mới có giá trị nghệ thuật, những tìm tòi sáng tạo, nâng cao kỹ thuật diễn tấu làm phong phú vai trò của nhạc cụ, người biểu diễn với nghệ thuật truyền thống.

Các thí sinh tham gia cuộc thi đến từ Nhạc viện Hà Nội, Nhạc viện TP.HCM, Đại học Nghệ thuật Huế, Đại học Sân khấu điện ảnh, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà nội, Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Đoàn ca kịch Huế và Trung tâm văn hóa thông tin triển lãm Bắc Giang so tài ở hai bảng. Bảng A gồm các thí sinh dưới 16 tuổi và bảng B dành cho lứa tuổi từ 17-35 với các nhạc cụ đàn bầu, đàn nhị, đàn tranh và sáo trúc.

Ngoài 1 bài thi tự chọn, các thí sinh phải thực hiện 2 bài cổ bản bắt buộc và không được phép trùng nhau, trùng phong cách ở cả hai vòng thi. Đặc biệt để tham gia hai vòng thi, mỗi thí sinh phải thực hiện thuộc lòng 10 tác phẩm.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên