Nhà sản xuất, diễn viên Thu Trang đã dành cho Tuổi Trẻ Cười Online một cuộc trò chuyện ngắn sau khi Chị Mười Ba phần 2 "áp đảo" phòng vé trong ngày ra mắt đầu tiên với 41.000 vé bán ra chỉ trong năm tiếng đầu tiên.
* Chào chị Thu Trang, có điểm trùng hợp là Wonder Woman 1984 ở đoạn cuối nói về đạo lý cuộc sống, trong Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử cũng có những lồng ghép những điều đó... Chị có sợ bộ phim hơi xã hội đen nói quá nhiều chuyện tình cảm sẽ bị nhàm chán và giảm bớt sự hấp dẫn không?
- Tôi chưa có cơ hội xem Wonder Woman nên chưa biết cái kết thế nào. Về phim Chị Mười Ba, khi quay đã khoảng một trăm mấy chục phút nên phải gói gọn, cắt giảm làm sao cho hợp lý nhất, cuối cùng thành một bản như đã công chiếu.
Từ kịch bản, phần 2 Chị Mười Ba đã nhấn vào điều gì, chú trọng điều gì đầu tiên? Đó chính là tình anh em. Khi mọi người xem Chị Mười Ba phần 2 sẽ thấy rất rõ điều đó. Đó là điều từ đầu, từ tác giả và tôi đều muốn nhấn.
* Phân đoạn cuối người xem thấy rất “đã" vì Chị Mười Ba thể hiện nhiều pha hành động hấp dẫn. Đây có nằm trong tính toán của chị?
- Khi xây dựng kịch bản, cảnh đánh đấm, hành động cũng khiến ê-kip đau đầu. Đánh nhau nhiều quá cũng khó đưa ra rạp. Còn đánh "nhè nhẹ" thì coi không đã, không ra cái chất của phim. Khi qua xong cảnh cuối, đưa cho ê-kip, sản xuất, nhà đầu tư, ai cũng thích vì phải có trận đánh đó mới trọn vẹn được.
Lúc làm phần 1, tôi cứ sợ đánh đấm nhiều quá khó được duyệt. Nhưng khi đã làm xong phần 1, chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn để làm phần 2, biết cách gia giảm và thêm vào những gì trong điều kiện cho phép.
* Trong phim, có vẻ chị dành nhiều đất diễn cho anh Kiều Minh Tuấn. Chị không sợ mình bị "lấn át" sao?
- Vai diễn đó chúng tôi đã xây dựng từ đầu để đánh lừa khán giả. Mọi người đều tưởng đó là vai phản diện. Tôi thấy Kiều Minh Tuấn rất hợp vai, nếu không phải Kiều Minh Tuấn diễn, chưa chắc vai đó đã bật lên được. Và vì Tuấn diễn quá tốt nên mọi người mới cảm thấy tôi ưu ái.
Hẳn nhiên, khi Tuấn làm được như vậy, tôi rất mừng. Trong dự án này, tôi không chỉ là diễn viên mà còn là nhà sản xuất. Vậy nên tôi rất hiểu vai diễn của mình cũng như các tuyến vai khác. Điều tôi cần làm không chỉ là dễn tốt vai của mình mà còn phải làm sao để cân bằng được cả phim, tạo điều kiện cho các diễn viên phát huy hết khả năng để làm bật lên nhân vật của họ.
Vậy nên, khi Tuấn gây ấn tượng tốt với khán giả qua vai diễn trong phim của tôi thì tôi mừng vô cùng chứ chả sợ chút nào!
* Trong phim ai cũng diễn xuất tốt, ngoại trừ nhân vật của Châu Bùi. Khi phim ra mắt, búa rìu dư luận bao vây cô ấy. Chị ngại không?
- Khi tôi đã chọn Châu Bùi vào nhân vật này, ai nói gì tôi vẫn sẽ bảo vệ Châu Bùi vì Châu Bùi không phải diễn viên chuyên nghiệp. Ban đầu khi mời Châu Bùi tôi đã biết điều đó.
Đây cũng mới là phim thứ 2 của Châu, bắt Châu diễn như một diễn viên chuyên nghiệp sẽ rất tội bạn, nhất là khi để bạn diễn chung với một dàn diễn viên chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ có sự so sánh. Nếu Châu đóng với những bạn diễn viên trẻ, mọi người sẽ không thấy được sự khác biệt quá xa như vậy.
Nhưng trong Chị Mười Ba, Châu đóng chung với một dàn diễn viên chuyên nghiệp. Không những thế, những diễn viên này là ê-kip làm việc với nhau lâu năm nên quá ăn ý. Nếu không phải Châu mà một diễn viên khác không nằm trong ê-kip, chắc chắn cũng là sự thiệt thòi cho diễn viên đó. Cho đến bây giờ, tôi nghĩ Châu đã làm tốt vai trò của bạn ấy.
* Nếu Châu bị "ném đá" quá nhiều, chị có cảm thấy đó là lỗi của chị vì đã chọn diễn viên quá "chênh" trong một dàn diễn viên quá giỏi?
- Nói Châu quá kém là không đúng. Châu đã tròn vai của mình và nếu khán giả có nói gì đi nữa cũng, với tôi, Châu đã làm quá tốt.
* Bộ phim nói về giới giang hồ nhưng lại hơi tô hồng cho giới giang hồ. Có nhiều tình tiết hơi phi lý so với đời thực như chuyện giang hồ lao vào trận chiến "say máu" nhưng lại biết dừng đúng thời điểm, chị nghĩ sao?
- Đó mới là phim. Nếu giống như bạn nói, đánh đến chết chắc phải làm phim tài liệu. Phim phải có sự hư cấu mới là phim. Phim dù "đời" cỡ nào cũng phải có hư cấu. Đó cũng là thông điệp chúng tôi muốn gửi gắm vào.
* Trong lúc làm phim, chồng chị và anh đạo diễn cũng có những bất đồng, khi đó anh chị giải quyết thế nào?
- Ai cũng muốn tốt cho tác phẩm và anh Luật là người muốn tốt cho tác phẩm nhất nhưng anh ấy cũng nghĩ đến sức khỏe các anh em. Mọi người đã thức đến 7, 8 đêm nên anh ấy lo sợ sức khỏe của anh em không đảm bảo. Còn Hòa muốn làm cho "đã", cho đúng, cho hay nên hai người có sự tranh cãi trong lúc đó. Tôi vẫn ủng hộ sự nhiệt tình của Hòa. Nếu anh em có xuống sức thì cứ “đông trùng hạ thảo" mà bồi bổ (cười).
* Không chỉ là diễn viên, chị còn là nhà sản xuất. Áp lực chắc không nhỏ?
- Áp lực chứ! Nhưng áp lực cỡ nào tôi cũng muốn phim tốt. Nếu cứ để đúng với kinh tế, cắt bỏ bớt, khi phim ra rạp khán giả chê cũng vậy. Thà tốn thêm chút đỉnh cho phim thành công sẽ tốt hơn.
* Nhân vật anh Đường Băng của Tiến Luật khiến khán giả thích thú nhất. Nhưng khi xem lại có cảm giác anh bị "dìm" quá. Đó có phải ý đồ của chị?
- Thật ra anh Luật rất phù hợp đóng những vai bị ăn hiếp. Mặt của anh Luật cũng rất tội. Mọi người xem phim Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử cũng rất thương nhân vật anh Đường Băng vì vui tính nhưng lúc nào cũng bị ăn hiếp, đó chính là tạo điểm nhấn cho nhân vật.
* Khi nào Chị Mười Ba và anh Đường Băng sẽ đám cưới trong phim?
Tôi nghĩ cũng lâu lắm, cứ "thả thính" vậy thôi. Ngoài đời, anh Luật còn phải "cưa" tôi 5 năm, biết đâu phần 5 mới cưới (cười).
* Vì sao chị chọn một đạo diễn trẻ như Võ Thanh Hòa cho phần 2 này?
- Ở Hòa, tôi thấy có sự nhiệt huyết và mong muốn khẳng định bản thân. Khi chọn đạo diễn, tôi cũng không có yêu cầu gì quá cao. Tôi chỉ đưa kịch bản cho họ và hỏi họ có thích câu chuyện này hay không thôi. Đưa Hòa đọc, bạn ấy rất thích và muốn được kể câu chuyện này nên tôi đã chọn Hòa làm đạo diễn.
* Nếu tiếp tục làm phần 3, chị sẽ tiếp tục chọn đạo diễn trẻ mới hay vẫn chọn anh Hoà làm đạo diễn?
- Nếu có phần 3, tôi phải xem kịch bản nói gì, cả đạo diễn và diễn viên phải hợp mới có thể mời được. Nếu phần 2 thành công thì tôi vẫn ưu tiên người cũ cho phần 3. Tôi sẽ hỏi Hòa trước xem có thích hay không. Nếu người cũ không thích kể câu chuyện phần 3, tôi sẽ đi tìm đạo diễn mới. Có thể là một bạn trẻ, có thể là một đạo diễn có kinh nghiệm và phù hợp chất phim.
Cảm ơn chị Thu Trang về buổi trò chuyện này!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận