08/12/2003 06:00 GMT+7

Bán kết bóng đá nữ: Việt Nam sẽ lại vượt qua Thái Lan

NGỌC LAN
NGỌC LAN

TT - Sau ba trận toàn thắng ở vòng loại bảng A, 18g chiều nay (8-12) đội tuyển bóng đá nữ VN mới bước vào trận chiến thật sự có ý nghĩa trên con đường bảo vệ HCV SEA Games. Đối thủ của tuyển VN chiều nay là Thái Lan.

9vcdAtKh.jpgPhóng to
Tiền vệ Thúy Nga sẽ vượt qua hàng tiền vệ của Thái Lan để tạo điều kiện cho đồng đội? - Ảnh: Sĩ Huyên
TT - Sau ba trận toàn thắng ở vòng loại bảng A, 18g chiều nay (8-12) đội tuyển bóng đá nữ VN mới bước vào trận chiến thật sự có ý nghĩa trên con đường bảo vệ HCV SEA Games. Đối thủ của tuyển VN chiều nay là Thái Lan.

Trong lịch sử các lần đối đầu giữa hai đội suốt năm năm qua, chỉ duy nhất một lần các nữ tuyển thủ Thái Lan thắng VN (bán kết SEA Games 1997). Tại SEA Games 21, VN đã hai lần loại Thái Lan ở vòng loại và trận chung kết với tỉ số đậm 4-0 để đăng quang ngôi vô địch. Theo nhận xét của các HLV, những đội VN đã gặp vừa qua thì tại SEA Games lần này, nữ bóng đá VN mạnh hơn cách đây hai năm.

Tuy nhiên không một chút chủ quan, trước đó, HLV trưởng Mai Đức Chung đã xem khá kỹ băng ghi hình trận Thái Lan thua Myanmar 2-4 để định ra đấu pháp cho đội mình. Theo HLV Mai Đức Chung, hầu hết đội hình trụ cột ở tuyển Thái hiện nay đều đã sang VN thi đấu giải tiền SEA Games tại Quảng Ninh một tháng trước (thua VN 0-3).

Ông Chung nhận xét: Thái có hàng tiền vệ khá mạnh với Chutima (3), Suphathon (16) và đặc biệt là người điều tiết trận đấu Sujitra (14). Tuy nhiên lối chơi của cả đội không đều, nhất là hàng phòng thủ không mạnh. Các bàn thua của Thái Lan đều do lỗi sơ hở, kèm người để đối phương có khoảng trống và cơ hội sút thẳng vào cầu môn. Và đó cũng là nhiệm vụ của các tiền đạo Ngọc Mai và Minh Nguyệt phải khai thác.

Đội hình ra quân của VN trận này không có gì thay đổi so với đội hình xuất phát trong trận gặp Indonesia ngoài một xáo trộn nhỏ: thủ môn Kim Hồng bị đau đầu gối có khả năng không có mặt trong khung thành. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn vì thủ môn Thu Trang đã chứng tỏ sự trưởng thành.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, dù đội Thái Lan có quyết tâm cao nhưng việc gặp Thái Lan ở bán kết thuận lợi cho VN hơn là gặp Myanmar - đội bóng duy nhất có khả năng cướp ngôi vô địch từ tay chủ nhà. Chính vậy, giới hâm mộ hoàn toàn có quyền trông đợi vào một trận thắng nữa của đội tuyển nữ VN. Và như vậy, trận đấu kế tiếp của đội tuyển nữ bóng đá VN sẽ là trận chung kết.

* Trước đó, trận bán kết đầu tiên (15g) sẽ diễn ra giữa Myanmar và Malaysia (cùng trên SVĐ Lạch Tray - HảI Phòng). Ở vòng loại bảng B Myanmar đã giành thắng lợi tuyệt đối ở cả hai trận trước Thái Lan và Singapore. Với thể lực hùng hậu, lối chơi tốc độ ấn tượng, Mianma được dự báo sẽ vượt qua Malaysia để vào chung kết.

Hải Phòng sốt vé trận bán kết bóng đá nữ VN - Thái Lan

Đến chiều 7-12, vé xem các trận bán kết bóng đá nữ trên sân vận động Lạch Tray mới bắt đầu được bán, nhưng ngay từ sáng cùng ngày dân HảI Phòng đã đổ về đường Lạch Tray để chờ mua vé. Việc bán vé bóng đá nữ ở Hải Phòng đã phải lặp lại cảnh phân phối ở SVĐ HN và SV ĐQG không khác gì các trận bóng đá có đội tuyển nam VN thi đấu.

BTC sân Hải Phòng phải bán phân phối cho các cơ quan, tập thể và chỉ còn lại 4.000vé/2.500 chỗ bán tự do cho dân thành phố cảng. Cảnh sốt vé khiến lực lượng cảnh sát 113 Hải Phòng phải đến sân Lạch Tray để ổn định trật tự.

Tuy nhiên, theo ông Ngô Duy Hổ, giám đốc sở TDTT Hải Phòng, BTC sân chỉ bán vé giá rất “mềm” để phục vụ nhân dân: 10.000đ và 20.000đ/vé (giá vé trận chung kết là 20.000đ và 40.000đ) và vẫn dành 1.000 vé để tặng học sinh các trường trong thành phố như đã làm từ vòng đấu loại đến nay.

NGỌC LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên