14/11/2003 08:34 GMT+7

Xây dựng chương trình hành động chống thuốc giả tiểu vùng Mekong

L.ANH
L.ANH

TT-Hà Nội - Hôm qua, Hội nghị phòng chống thuốc giả khu vực tiểu vùng sông Mekong (do WHO và Bộ Y tế VN tổ chức tại Hà Nội) đã kết thúc sau ba ngày nhóm họp. Kết thúc hội nghị, các đại biểu của sáu nước thuộc tiểu vùng thống nhất sẽ xây dựng một chương trình hành động nhằm ngăn chặn nạn thuốc giả trong khu vực.

Trong đó, nội dung chính của chương trình hành động này sẽ là tăng cường thông tin về thuốc giả trên các phương tiện thông tin đại chúng qua apphich, tờ bướm và hướng dẫn cho người dân tránh mua phải thuốc giả; đào tạo thanh tra phát hiện các thuốc giả đang lưu hành trên thị trường...

Theo điều tra mới nhất của WHO được công bố tại hội nghị, có tới 25% thuốc điều trị sốt rét lưu hành trên thị trường các nước đang phát triển là thuốc giả. Tỉ lệ thuốc giả chung trên thị trường thế giới cũng lên tới 10%. Trong đó, các thuốc chống lao, chống sốt rét, kháng sinh, thuốc dành cho trẻ em, thuốc điều trị HIV/AIDS là các thuốc hay bị làm giả nhất.

Cũng theo WHO, thuốc giả có khi được sản xuất ngay ở trong nước, có khi sản xuất từ nước ngoài.Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, bà Tạ Thị Phúc Chân (Cục Quản lý dược - Bộ Y tế), đại biểu chính thức của VN tại hội nghị này, cho biết: những năm đầu 1990, tỉ lệ thuốc giả ở Vn lên tới 7%, nhưng hiện đã hạ xuống dưới 1%.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên