10/11/2003 06:00 GMT+7

Số thuê bao Internet trên thế giới tăng hơn 70%

P.B. (Theo ITU)
P.B. (Theo ITU)

TTO - Theo báo cáo của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), công nghệ băng thông rộng với giá rẻ hiện đang rất được ưa chuộng ở các quốc gia phát triển. Đến nay, số thuê bao Internet tốc độ cao trên toàn cầu đã đạt 62 triệu, tăng 72% so với năm 2002.

Trong đó, Hàn Quốc giành vị trí số 1 với 21% dân số sử dụng băng thông rộng (nước này hiện có 94% dân số tức 10.8 triệu người được kết nối mạng). Tiếp theo là Hồng Kông xếp thứ 2 với 15% dân số và Canada đứng thứ 3 với 11% dân số kết nối băng rộng.

Tại Mỹ, khoảng gần 20 triệu trong số 70 triệu thuê bao Internet dùng băng thông rộng. Tuy nhiên, tỉ lệ này vẫn xếp sau Nhật Bản. Người sử dụng Internet ở Nhật chỉ mất có 20 phút để tải về một bộ phim hoàn chỉnh từ Internet (Ở Hàn Quốc việc này mất đến 26 phút) trong khi để có thể tải một bộ phim như vậy bằng phương thức dial-up (quay modem số thông thường) thì sẽ mất khoảng 7.5 ngày !!

Theo một chuyên viên tư vấn của ITU, sở dĩ tốc độ băng rộng tại Nhật Bản và Hàn Quốc nhanh như vậy là do các nhà cung cấp dịch vụ tại đây cạnh tranh nhau rất quyết liệt. Các công ty cung cấp dịch vụ đã sử dụng các công nghệ mới nhất và cung cấp các dịch vụ có chất lượng cao nhất cho khách hàng.

P.B. (Theo ITU)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên