05/12/2003 10:01 GMT+7

Phê duyệt chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia

KHIẾT HƯNG
KHIẾT HƯNG

TT (Hà Nội) - Tin từ Bộ Tài nguyên & môi trường cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020. Chiến lược đưa ra quan điểm về môi trường, các nhiệm vụ bảo vệ môi trường bao gồm ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, kiểm soát và cải thiện môi trường tại VN.

Ngoài ra, chiến lược cũng đưa ra 36 chương trình, dự án, đề án về bảo vệ môi trường.

Ông Trương Mạnh Tiến - vụ trưởng Vụ Môi trường (Bộ Tài nguyên & môi trường) - cho biết 36 chương trình, dự án, đề án tập trung vào bảo vệ môi trường trong các lĩnh vực đa dạng sinh học, nước, công nghiệp và đưa nội dung bảo vệ môi trường vào trong giáo dục.

Một số nội dung sẽ được thực hiện là trồng mới, khoanh nuôi 5 triệu ha rừng, xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, xử lý chất độc hóa học dioxin tồn lưu trong chiến tranh, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường các lưu vực sông Cầu, sông Nhuệ - sông Đáy và sông Sài Gòn - Đồng Nai.

Được biết, trong 10 năm qua (1991-2000) ước tính trên 2.000 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước được dành cho công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, so với yêu cầu của công tác quản lý môi trường thì con số này quá ít ỏi.

KHIẾT HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên