Dưới đây, Tuổi Trẻ Cười Online nhắc lại một vài chi tiết sai không đáng có trong loạt phim cổ trang Hàn nổi đình đám khắp châu Á thời gian qua.
Trong bom tấn Mặt trăng ôm mặt trời, khán giả phải ngơ ngác khi thấy tì nữ thời Joseon chuẩn bị món ăn và nấu nướng bằng bếp ga du lịch. Hay trong một khung hình, có cả nhân viên hậu đài, mặc tân phục lọt vào ống kính mà không ai biết. Rồi đến cảnh một diễn viên đóng vai phụ, có lẽ vì quá lạnh nên thủ sẵn chiếc áo phao, chỉ chờ đạo diễn hô cắt để mặc lại chống rét.
Ở một diễn biến khác của phim, chỉ một cảnh quay nhưng với góc máy khác nhau thì các vật dụng trang trí trong căn phòng cũng được đổi mới một cách kỳ lạ.
Cô nàng diễn viên trong vai tì nữ hẳn đã quen với giầy cao gót nên hồn nhiên mặc cổ phục và mang giầy để "xuyên không" về thời xưa.
Nam diễn viên Lee Jun Ki lộ rõ bấm lỗ tai đeo khuyên khi đóng phim cổ trang Mặc dù đang làm phim cổ trang Hàn Quốc nhưng tổ đạo cụ đoàn phim vẫn hồn nhiên dùng chén "made in china" cho vua chúa thời Joseon uống trà Người ta vẫn thường nói, cách duy nhất để nhận biết một hồn ma là vì họ không có cái bóng. Nhưng trong Arang sử đạo truyện lại chứng minh điều ngược lại. Nữ diễn viên Shin Min Ah vào vai linh hồn Arang trở về sau khi chết vẫn có cái bóng in rõ một một trên tường Chiếc điện thoại của "nam nhân" Song Seung Heon khi xuyên không về mấy trăm năm trước vẫn có đầy đủ cột sóng dù đã vỡ nát Bạn nói xem, anh chàng này lấy nước cây gì để nhuộn được tóc màu nâu hạt dẻ và để tỉa được cái tóc mai uốn lượn đẹp đến thế. Người từ thời xa xưa đã biết làm gạch, nhào vữa xây tường hay là do đạo diễn phim chọn nhầm bối cảnh đây. Sát thủ trong phim này là người hay thần thánh, bị một con dao đâm lút cán trên lưng vẫn không hề hấn gì ư? Chẳng phải thời phong kiến, cả nam và nữ giới đều để tóc dài, búi cao hay sao. Ở đây có một chị tóc ngắn, áo khoác kiểu Âu phục "lạc bước tới đây"???
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận