23/12/2003 17:06 GMT+7

Đi vẽ thiệp trên cát

Theo TN
Theo TN

Thêm một chút màu đen trên tóc. Một chút màu hồng trên má. Khoan, bông hoa trên tay chưa đẹp lắm, phải điểm thêm hương sắc... Đã gần 10 giờ đêm nhưng những chàng trai trẻ vẫn tỉ mẩn, miệt mài bên gian hàng tranh cát để tô những bức thiệp vẽ các hình cô gái.

HYlI1xsh.jpgPhóng to
Mua bán thiệp tại khu vực Nhà thờ Đức Bà TP HCM - Ảnh:T.T.D
Thêm một chút màu đen trên tóc. Một chút màu hồng trên má. Khoan, bông hoa trên tay chưa đẹp lắm, phải điểm thêm hương sắc... Đã gần 10 giờ đêm nhưng những chàng trai trẻ vẫn tỉ mẩn, miệt mài bên gian hàng tranh cát để tô những bức thiệp vẽ các hình cô gái.

Bạn Phạm Quốc Cường (Trường dân lập Hùng Vương TP Hồ Chí Minh) "bật mí": Bạn sẽ tặng tấm thiệp cát do tự chính mình sáng tác kèm dòng chữ "Just for you" cho cô gái bạn đang "để ý" nhân dịp Noel này.

Còn Trần Công Phước (SV Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn) tự tin: "Đây không phải là tấm thiệp bình thường mà nó chứa đựng tình cảm, tâm hồn của mình trong đó. Mình hy vọng lúc nhận tấm thiệp cát đẹp... hết sẩy này, bạn gái của mình sẽ vui lắm!".

Mặc dù xuất hiện chưa rầm rộ trong các quầy bán thiệp nhưng sự góp mặt của thiệp được vẽ bằng chất liệu có pha cát như là nét mới điểm xuyết thêm sự phong phú, đa dạng ở thị trường sản phẩm phục vụ mùa Noel năm nay. Cũng như loại hình giải trí tô tượng, các bạn trẻ có thể phát huy khả năng sáng tạo qua việc tự chọn màu sắc, tô điểm cho những bức thiệp vốn chỉ có những đường nét phác thảo cơ bản bằng decal.

Và sau khi hoàn tất "tác phẩm nghệ thuật" của mình, đa số khách hàng đều hài lòng cho dù nó đẹp hay ...chưa đẹp. Tuy nhiên, nếu như tô tượng tốn nhiều thời gian hơn thì thiệp cát chỉ cần trung bình khoảng 10-15 phút là là đã hoàn thành. Để giữ "tuổi thọ" của thiệp cát dài hơn (có thể vài năm) các bạn có thể đem ép plastic .

Nắm được nhu cầu ưa chuộng của bạn trẻ đối với loại hình giải trí mới phát triển này, một số cửa hàng sách, các quầy thiệp cũng bổ sung thêm thiệp cát bên cạnh những loại thiệp như mọi năm.Không ít sinh viên cũng "vào cuộc" tham gia bán sản phẩm thiệp cát.

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến nhóm ba sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh. Nhóm này thường xuất hiện trong các hội chợ sách của một số trường trong thời gian gần đây. Đặc biệt, trong chương trình Tuần lễ "Sắc màu chiến thắng SEA Games" tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên (từ ngày 2 đến ngày 13/12), nhóm được tham gia một gian hàng tranh cát và gian hàng đó luôn luôn thu hút sự tò mò của các bạn trẻ với các bạn trẻ.

Bạn Phạm Văn Việt (sinh viên năm 3, khoa Xã hội học)- thành viên trong nhóm chuyên bán thiệp cát trên cho biết họ đang có khoảng 300 tấm thiệp cát đủ các chủ đề, nhất là về Noel. Gía mỗi tấm trung bình khoảng 6.000 đồng (tính luôn cả bột màu). Cả nhóm ao ước được "chen chân" vào các "phố thiệp" xung quanh khu vực Nhà thờ Đức bà (TP Hồ Chí Minh) nhưng những người ở đó "hét" giá cao quá (20 triệu/mặt bằng...trên lề đường). Trước tình hình đó, xem ra cách bán thiệp cát lưu động với quy mô nhỏ vẫn là "thượng sách" mà các bạn trẻ vừa học vừa làm thường chọn.

Theo TN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên