11/11/2003 18:56 GMT+7

Trung Quốc hy vọng đàm phán 6 bên sẽ diễn ra vào cuối năm

Theo TTXVN, Reuters, AP
Theo TTXVN, Reuters, AP

Phát biểu với các phóng viên tại thủ đô Bắc Kinh ngày 11-11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Kiến Siêu cho biết Trung Quốc hy vọng vòng hai cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên sẽ được tổ vào cuối năm nay.

Và ông cũng cho rằng nếu tất cả các bên liên quan cùng nỗ lực và bất đồng giữa các bên có thể thu hẹp thì triển vọng tiến hành cuộc đàm phán 6 bên mới sẽ sớm diễn ra.

Trước đó, ngày 10-11, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ James Kelly cũng bày tỏ lạc quan rằng vòng đàm phán 6 bên mới sẽ diễn ra vào tháng 12. Tuần tới, ông sẽ tới Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc để chuẩn bị cho vòng đàm phán sắp tới.

Vòng đàm phán 6 bên thứ nhất đã diễn ra tại Bắc Kinh hồi tháng 8 với sự tham gia của đại diện CHDCND Triều Tiên, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga.

Liên quan đến quan hệ CHDCND Triều Tiên - Nhật Bản, ngày 11-11, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của người phát ngôn CHDCND Triều Tiên yêu cầu Nhật Bản tiến hành đàm phán liên chính phủ trong thời gian sớm nhất để thảo luận việc Nhật Bản bồi thường cho các nạn nhân thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên (1910-1945).

Theo TTXVN, Reuters, AP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên