Trái ngược với những mong đợi, sau khi ra mắt, MV Ice Cream đã vướng nhiều tranh cãi và không bùng nổ tại bảng xếp hạng quê nhà.
Nếu như trên mặt trận YouTube, single kết hợp của Blackpink và Selena Gomez vẫn đang gây bão thì ở các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc, ca khúc này lại không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả.
Cụ thể, ca khúc Ice Cream mất nhiều tiếng mới lọt vào bảng xếp hạng 24Hits của Melon. Tính đến 21h (giờ Hàn Quốc) ngày 30-8 bài hát chỉ đứng thứ 13 trên BXH này trong khi đó ca khúc How you like that của nhóm ra mắt vào cuối tháng 6 vẫn chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.
Đến 0h (giờ Hàn Quốc) ngày 4-9, sau gần 1 tuần ra mắt, ca khúc khi chỉ giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 trên iChart mà còn tụt xuống hạng 18 ở bảng xếp hạng 24Hits của Melon.
Từ những thành tích có vẻ đi xuống này, nhiều người càng chắc chắn thêm rằng Ice Cream như một “bước lùi” của của Blackpink dù có sự hỗ trợ đắc lực của ngôi sao quốc tế US- UK như Selena Gomez. Và đây cũng là lý do gây nên những tranh cãi gay gắt từ cộng đồng mạng Hàn Quốc.
Nhiều netizen cho rằng Ice Cream không lên được thứ hạng cao bởi ca khúc mang hơi hướng Âu Mỹ, không phù hợp với thị hiếu nghe nhạc của người Hàn Quốc. Thậm chí có người còn cho rằng việc Blackpink chọn kết hợp với Selena Gomz là một sai lầm trong MV, Blackpink trở nên mờ nhạc so với Selena Gomez.
Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều người lên tiếng bênh vực và cho rằng đây vẫn là ca khúc hay, xứng đáng nhận được sự yêu thích của khán giả. Đồng thời cũng nhận xét rằng mục tiêu của nhóm nhạc nữ nhà YG là thị trường quốc tế, do đó thứ hạng ca khúc ở bảng xếp hạng nước ngoài có phần khả quan hơn trong nước.
Mặc khác, dù Ice Cream thụt lùi so với How you like that - ca khúc giúp Blackpink đạt Perfect All Kill vào tháng 6 vừa rồi, nhưng với vị trí hiện tại, Ice Cream cũng không kém đến nỗi “biệt tích” trên các bảng xếp hạng.
So với bảng xếp hạng trong nước thì Ice Cream tại Apple Music và Spotify có phần khả quan hơn. Theo số liệu rạng sáng 4-9 ca khúc mới của Blackpink đứng hạng 10 trên BXH Global (toàn cầu). Ca khúc cũng xếp thứ 13 tại BXH Apple Music Daily Top 100.
Nhìn chung việc Blackpink và YG đã thực hiện với Ice Cream – kết hợp với sao quốc tế, hát hầu hết bằng tiếng Anh, có lẽ Hắc Hường đã thành công theo đúng dự tính.
Có thể với nhiều khán giả và fan hâm mộ Hàn Quốc chưa dễ dàng đón nhận những thay đổi từ âm nhạc đến phong cách của Blackpink. Tuy nhiên, fan vẫn tin rằng những thay đổi nhỏ đó sẽ giúp Blackpink gặt hái được nhiều thành công hơn ở thị trường quốc tế trong tương lai.
XEM THÊM: 'How you like that' của Blackpink thắng giải "Song of the summer" tại MTV VMAs 2020
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận