19/12/2003 09:31 GMT+7

Khoác áo M.U không phải nhờ đá bóng giỏi!

D.BÌNH
D.BÌNH

TT - Hôm 18-12, ông Lin Lefeng - giám đốc điều hành đội bóng Dalian Shide (Trung Quốc) - cho biết CLB của ông và M.U sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo trẻ 18 tuổi Dong Fangzhuo trị giá hơn 6 triệu USD. Nếu không có gì thay đổi, Dong sẽ đến Anh khi thị trường chuyển nhượng châu Âu mở cửa trở lại vào đầu năm 2004.

YaIXyN5C.jpgPhóng to
Dong Fangzhuo - tài năng trẻ của bóng đá Trung Quốc - sẽ đến đầu quân cho M.U
TT - Hôm 18-12, ông Lin Lefeng - giám đốc điều hành đội bóng Dalian Shide (Trung Quốc) - cho biết CLB của ông và M.U sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo trẻ 18 tuổi Dong Fangzhuo trị giá hơn 6 triệu USD. Nếu không có gì thay đổi, Dong sẽ đến Anh khi thị trường chuyển nhượng châu Âu mở cửa trở lại vào đầu năm 2004.

Dong là một trong số những cầu thủ trẻ được các CLB hàng đầu Trung Quốc gửi đến thử việc ở Anh hồi tháng tám vừa qua và đã được chọn để ký hợp đồng.

Thật ra, quyết định mua Dong của M.U chưa hẳn nằm ở vấn đề chuyên môn. M.U đang đi một nước cờ khôn ngoan trên thương trường là sử dụng hình ảnh của Dong để khuếch trương tên tuổi của họ ở châu Á. Ngoài việc mua Dong, đương kim vô địch giải ngoại hạng Anh cũng đã khai trương nhà hàng và quán bar mang nhãn hiệu M.U ở thành phố Chengdu nằm ở phía tây Trung Quốc.

Nhưng tại sao M.U lại quyết định đầu tư vào Trung Quốc khi trước đó họ chỉ chú trọng đến thị trường Nhật?

Thứ nhất, Trung Quốc với hơn 1 tỉ dân là một thị trường kinh doanh rộng lớn và béo bở. Tên tuổi của đối thủ cùng thành phố với M.U là Manchester City ngày càng trở nên nổi tiếng ở Trung Quốc khi họ mua hậu vệ Sun Jihai - một cựu cầu thủ Dalian. Hằng tuần mỗi trận đấu của Manchester City và Everton (CLB có tiền vệ người Trung Quốc Li Tie khoác áo) ở giải ngoại hạng Anh thu hút sự chú ý của hàng trăm triệu khán giả Trung Quốc.

Thứ hai, các nhà kinh doanh của M.U thật sự lo ngại sau chuyến du đấu châu Á thành công của đội bóng Tây Ban Nha Real Madrid (RM). Đáng nói ở chỗ công việc kinh doanh của RM ở Trung Quốc hết sức thành công nhờ họ sử dụng hình ảnh tiền vệ David Beckham - một cựu cầu thủ M.U. Mới đây, quyển nhật ký của David Beckham được dịch sang tiếng Trung Quốc đã bán đắt như tôm tươi! Ngoài ra, hàng hóa mang nhãn hiệu RM hiện cũng được tiêu thụ rất mạnh ở Trung Quốc.

Ngoài Trung Quốc, M.U cũng đang ráo riết mở rộng các hoạt động kinh doanh tại Mỹ - nơi mà họ đã có chuyến du đấu hết sức thành công mùa hè qua. Cũng xuất phát từ lợi ích kinh tế nên M.U đã đặt bút ký hợp đồng với thủ môn người Mỹ Tim Howard và đang tìm cách mang về Freddy Adu - cầu thủ 14 tuổi gốc Ghana nổi tiếng nhất ở Mỹ hiện nay.

“Quỉ đỏ” M.U đang làm tất cả để đẩy hình ảnh và tên tuổi của họ lan tỏa khắp toàn cầu.

D.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên